Công an Hà Nam: Truy bắt nhanh đối tượng siết cổ lái xe, cướp xe ô tô và tài sản trong đêm

Thứ năm - 13/07/2023 05:02
Ngày 13/7/2023, Công an thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh điều tra truy bắt nhanh đối tượng Vũ Văn Hiển, sinh năm 1993 (trú tại thôn Hoàng La Đông, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp xe ô tô xảy ra đêm ngày 12/7/2023 trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa bàn xã Tiên Hải, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
      Khoảng 02h ngày 12/7/2023, Công an thành phố Phủ Lý nhận được thông tin của lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh và trình báo của anh Lê Văn Bình, sinh năm 1989 (trú tại xã Hà Thái, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị cướp tài sản. Theo đó, quá trình lái xe ô tô chở một nam thanh niên thuê xe từ quận Hà Đông thành phố Hà Nội về huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa, đến khu vực xã Tiên Hải, thành phố Phủ Lý, nam thanh niên yêu cầu lái xe dừng xe để đón bạn. Lợi dụng lúc lái xe xuống mở nắp capo để kiểm tra nước làm mát rồi trở lại xe, đối tượng đã bất ngờ dùng dây siết cổ lái xe vào ghế lái, nhưng đã bị chống trả quyết liệt, lái xe đã thoát được ra ngoài xe và kêu cứu. Lúc này đối tượng đã cướp xe ô tô cùng tài sản trong xe rồi điều khiển xe ô tô bỏ chạy. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Phủ Lý đã báo cáo đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam chỉ đạo Công an thành phố Phủ Lý, Phòng Cảnh sát hình sự, lực lượng Cảnh sát 113, Phòng Kỹ thuật hình sự và các lực lượng chức năng có liên quan huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn thành phố để xác minh, truy bắt đối tượng theo dấu vết nóng.
      Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén với tinh thần quyết liệt truy bắt đối tượng cướp tài sản, đến khoảng 10h 45’ ngày 12/7, đã bắt giữ được đối tượng gây án là Vũ Văn Hiển sinh ngày: 10/4/1993 có HKTT: thôn Hoàng La Đông, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội; thu giữ số tiền hơn 30 triệu đồng, 01 ô tô biển kiểm soát 36A-596.34 và giấy tờ đăng ký xe ô tô Hiển cướp của anh Bình cùng các tang vật có liên quan.
1IMG 7276
Công an Hà Nam truy bắt nhanh đối tượng Hiển cướp tài sản (dấu X).
2IMG 7268
Đối tượng Hiển và tang vật.

        Chỉ sau gần 9 tiếng đồng hồ kể từ khi nhận được trình báo của bị hại, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam, các lực lượng Công an Hà Nam đã không quản ngại ngày đêm, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng điều tra truy bắt được đối tượng cướp tài sản có tính chất hết sức manh động, liều lĩnh trong đêm và thu giữ các tang vật của vụ án.
      Hiện Công an thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây