Trên 1.560 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt trong 3 tháng đầu năm

Thứ sáu - 31/03/2023 21:56
Trong 3 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh đã xử lý 1.563 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
85451 luc luong canh sat giao thong cong an tinh ha nam kiem tra nong do con doi voi nguoi dieu khien phuong tien giao thong 16560027
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông

Để kiểm soát tình trạng uống rượu, bia khi tham gia giao thông, thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng CSGT Hà Nam đã tập trung tuần tra trên toàn tuyến, khép kín địa bàn, chú ý các khung giờ như buổi trưa, tối, khu vực tập trung các quán ăn, nhà hàng để kiểm tra, phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm.

Theo thống kê, trong 3 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh đã xử lý 1.563 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, phạt tiền 8,678 tỷ đồng; tạm giữ 1.563 phương tiện và tước 1.521 GPLX.

Quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại chỗ đối với người được kiểm tra khi tham gia giao thông về các lỗi vi phạm, mức phạt; nhắc nhở các lái xe nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, không uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khi tham gia giao thông.

Việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên toàn tuyến, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền kịp thời là những giải pháp hiệu quả giảm thiểu các lỗi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn; qua đó nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác hại của rượu, bia, tiến tới hình thành văn hóa "đã uống rượu bia không lái xe"./.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây