Ba xã phường đầu tiên cấp xong CCCD gắn chip

Chủ nhật - 26/03/2023 01:11
Trong khoảng 80 triệu CCCD đã cấp trên toàn quốc, Hà Nam có 3 xã phường hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% thẻ gắn chip cho toàn bộ công dân đủ điều kiện.

Ngày 26/3, Bộ Công an cho biết Hà Nam là địa phương đầu tiên trên cả nước có 3 đơn vị công an cấp xã gồm Liêm Phong, Hoàng Tây và phường Liêm Chính hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% CCCD gắn chip cho toàn bộ công dân trong độ tuổi.

Hà Nam cũng là địa phương thu nhận hồ sơ cấp trên 732.000 CCCD (đạt gần 97%). Trong đó, cơ quan chức năng hoàn thành 100% việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với học sinh (sinh năm 2004-2008) để phục vụ các kỳ thi sắp tới. Đây là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về tiến độ cấp CCCD cho người đủ điều kiện.


CCCD gan chip anh 1

Công an xã ở Hà Nam cấp CCCD tại nhà cho người dân. Ảnh: Công an cung cấp.

Cùng với TP Hà Nội, tỉnh Hà Nam là 2 địa phương được lựa chọn triển khai thí điểm 2 nhóm dịch vụ công liên thông. Nhóm 1 gồm: Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Nhóm 2 gồm: Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp và hỗ trợ chi phí mai táng.

Tại Hà Nam, cơ quan chức năng còn tổ chức hội nghị giới thiệu tính năng, tác dụng máy quét QR, máy đọc chip trên CCCD và ứng dụng VNeID. Mới đây, công an tỉnh đặt 2 máy quét QR tại khu du lịch Tam Chúc. Kết quả bước đầu có gần 4.000 lượt du khách check-in qua máy này.

Đại tá Tô Anh Dũng, giám đốc Công an Hà Nam, cho hay đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc tham mưu xây dựng trang web dean06.hanam.gov.vn. Trang web ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đọc giọng nói cho người khiếm thị, kết nối với mạng xã hội Facebook, Zalo Đề án 06 tỉnh Hà Nam để cung cấp nhiều thông tin qua các kênh khác nhau.

Tính đến ngày 24/3, Trung tâm Dữ liệu dân cư quốc gia thuộc Cục C06 cho hay Bộ Công an đã cấp khoảng 80 triệu CCCD gắn chip trên toàn quốc. Con số này dự kiến tăng thêm 8 triệu thẻ trong năm 2023.

Tác giả: Admin

Nguồn tin: zingnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây