Công an tỉnh Hà Nam: Tuyên truyền thực hiện Đề án 06 tại Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn

Thứ ba - 08/11/2022 23:06
Chiều ngày 08/11, Công an tỉnh Hà Nam và Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn (xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng) phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho cán bộ, công nhân viên Công ty. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn có: ông Lưu Vũ Cầm và bà Lê Thị Khanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Đỗ Anh Tuấn - Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Tổ trưởng Tổ công tác tuyên truyền Đề án 06 Công an tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng; lãnh đạo các Phòng chức năng và cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn.
     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính Phủ (gọi tắt là Đề án 06) đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước, của tỉnh. Thông tin khái quát về 7 quan điểm chỉ đạo lớn, mục tiêu chung và các mục tiêu, giải pháp cụ thể, 5 nhóm tiện ích, hiệu quả của Đề án đem lại cho đời sống xã hội. Những quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai thực hiện Đề án 06, xác định việc triển khai thực hiện Đề án 06 là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Thực hiện Đề án 06 vừa là trách nhiệm, cũng là quyền và lợi ích của người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số bảo đảm thuận lợi, minh bạch, tiết kiệm và an ninh, an toàn.
                                                                                                       
IMG 5495
                          Đại tá Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
IMG 5506
Đồng chí Lưu Vũ Cầm - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn;
Thượng tá Đỗ Anh Tuấn - Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị,
Tổ trưởng Tổ công tác tuyên truyền Đề án 06 Công an tỉnh Hà Nam và các đại biểu dự Hội nghị.
     Tại Hội nghị, cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn đã được các đồng chí tuyên truyền viên của Công an tỉnh thông tin chi tiết, cụ thể về những lợi ích thiết thực của Đề án 06 đối với xã hội nói chung, đối với cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn nói riêng. Tuyên truyền, hướng dẫn những nội dung cơ bản liên quan đến căn cước công dân gắn chíp; quy định về định danh và xác thực điện tử; cách cài đặt, sử dụng ứng dụng định danh điện tử Quốc gia (VNeID) của Bộ Công an; cách thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường điện tử thuộc các lĩnh vực: phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử; đăng ký xe ô tô, xe máy, xe gắn máy, xe điện,v.v...
IMG 5637
Các đồng chí trong Tổ công tác tuyên truyền và Tổ công nghệ Đề án 06 Công an tỉnh
hướng dẫn cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn
cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.
     Trong dịp này, các thành viên Tổ công tác tuyên truyền và Tổ công nghệ Đề án 06 Công an tỉnh Hà Nam, cán bộ Công an huyện Kim Bảng và Công an xã Thanh Sơn đã hướng dẫn đăng ký 51 tài khoản và kích hoạt 20 tài khoản định danh điện tử cho cán bộ, công nhân viên Công ty. Thông qua Hội nghị tuyên truyền đã giúp cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn hiểu sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06, nhất là những hiệu quả thiết thực vì lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của người dân, doanh nghiệp trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ./.
           

Tác giả: Trần Văn Đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây