Liệt sỹ Nguyễn Tuấn Minh được trao bằng Tổ quốc ghi công

Thứ hai - 18/07/2022 20:00
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 16/7, tại TP. Vinh (Nghệ An), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 cho 75 thân nhân liệt sỹ, đại diện cho 387 liệt sỹ thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 30 tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó tỉnh Hà Nam vinh dự có thân nhân Đại uý Nguyễn Tuấn Minh – Nguyên cán bộ Công an xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH; Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng…
Trong không khí trang trọng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 75 thân nhân gia đình liệt sỹ đại diện cho 387 liệt sỹ; trong đó, Công an tỉnh Hà Nam có thân nhân liệt sĩ Nguyễn Tuấn Minh – Nguyên cán bộ Công an xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Trước đó, vào ngày 10/11/2020, trong quá trình giải quyết vụ việc gây mất ANTT tại thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh không may bị thương nặng. Mặc dù được quần chúng Nhân dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, đồng chí đã hy sinh. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng sự tình nguyện xung phong và hành động của đồng chí đã thể hiện rõ tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của người chiến sỹ Công an Nhân dân, sẵn sàng hy sinh để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, tính mạng và lợi ích hợp pháp của Nhân dân. Sự hy sinh của đồng chí là tấm gương sáng để CBCS Công an nhân dân nói chung, Công an Hà Nam nói riêng học tập và noi theo.
 
1

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng gửi lời chia sẻ, động viên tới thân nhân các gia đình liệt sỹ được đón nhận Bằng Tổ quốc ghi công trong ngày hôm nay; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội khẳng định, thế hệ đang sống hôm nay đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, những người đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, tự do của tổ quốc…
 
2
 
4
 
3
 
5

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến – Thứ trưởng Bộ Công an đã động viên và trao quà cho 02 gia đình Liệt sỹ Công an nhân dân được nhận Bằng Tổ quốc ghi công trong đợt này.
Cùng ngày, Đoàn các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và 75 thân nhân liệt sỹ đã đến dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh, tỉnh Nghệ An./.

Tác giả: Vũ Tiến Anh

Nguồn tin: Hồng Sâm - CAHN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây