Cảnh sát giao thông Hà Nam: Hỗ trợ, giúp đỡ người dân quay trở lại làm việc sau dịp lễ 30/4-1/5

Thứ tư - 03/05/2023 00:46
Ghi nhận vào sáng 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, người dân đang tấp lập quay trở lại các tỉnh, thành phố công tác, học tập, lao động. Để giúp đỡ bà con vơi bớt mệt nhọc cũng như đồng hành cùng bà con tham giao thông an toàn, thông suốt, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam đã tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông và bố trí lực lượng phát nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí, gồm: bánh mỳ, nước uống và sữa… cho bà con khi đi qua địa phận Hà Nam.
         Lúc này, đón nhận những chai nước, hộp sữa nghĩa tình từ các chiến sỹ Cảnh sát giao thông sau chặng đường dài di chuyển bằng xe máy từ Nghệ An ra - anh Ngô Văn Hòa cùng vợ rất cảm động và bày tỏ lòng cảm ơn đến các chiến sỹ Công an Hà Nam.
IMG 6832
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu giúp người dân vơi đi mệt mỏi dưới thời tiết nắng, nóng.
IMG 6867
 
IMG 6850

          Còn với anh Hoàng Mạnh Hưng - người dân Nam Định xúc động cho biết: “Sau 4 ngày nghỉ lễ hôm nay tôi trở lại Hà Nội để chuẩn bị bắt tay vào công việc. Quãng đường của tôi phải di chuyển khá xa, lại phải lái xe dưới thời tiết nắng nóng, oi bức của những ngày đầu hè khiến tôi khá mệt. Khi đi qua địa phận Hà Nam, tại đây tôi được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam tặng nước uống, bánh và sữa, tôi rất phấn khởi, cảm giác mệt nhọc được xua tan, các đồng chí rất gần gũi, thân thiện với nhân dân - anh Hưng chia sẻ.
          Cũng trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ 01 trường hợp người dân đang di chuyển bằng xe máy từ Nam Định lên Hà Nội bị hỏng xe đến Gara để sửa chữa.
IMG 6791
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị hỏng xe giữa đường

          Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Phạm Hồng Quang - Đội trưởng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam cho biết: Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thông suốt, an toàn trong dịp nghỉ lễ, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực nút giao Liêm Tuyền (thành phố Phủ Lý), nút giao vực vòng (thị xã Duy Tiên); tuyến quốc lộ 1A, 21A.... Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông như: Người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma tuý, chở quá tải trọng, quá số người quy định…; đồng thời kết hợp tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về Luật giao thông đường bộ, những điểm cần lưu ý khi tham gia giao thông cho người dân. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân vơi đi mệt mỏi khi phải di chuyển đường dài bằng xe máy quay trở lại làm việc, học tập …

          Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân vơi đi mệt nhọc sau những hành trình di chuyển trong thời tiết nắng nóng để quay trở lại làm việc với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”./.
 

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây