Công an Hà Nam: Nỗ lực cao nhất để hoàn thành tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho Nhân dân

Thứ sáu - 23/09/2022 04:05
Thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam trong tháng cao điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho 100% công dân trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, các đơn vị, Công an các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cán bộ, phương tiện, triển khai nhiều biện pháp, cách làm, cả ngày lẫn đêm tối để đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho Nhân dân.
Hình ảnh lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) không quản đường xá xa xôi, trực tiếp xuống từng địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động và bố trí phương tiện đưa đón những người cao tuổi, người khó khăn trong việc đi lại hay thành lập các tổ công tác trực tiếp đến tận nhà làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân đã trở nên quen thuộc, gần gũi và thân thiện với bà con Nhân dân địa phương trong những ngày qua. Năm nay tôi đã hơn 90 tuổi, lẽ ra ở cái tuổi này tôi cùng các con, cháu quây quần hạnh phúc lúc tuổi già, nhưng vì nhiệm vụ công tác, các con tôi lại ở xa, không thường xuyên về được; hôm nay tôi thật xúc động và biết ơn các đồng chí Công an huyện Thanh Liêm đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để làm các thủ tục cấp thẻ CCCD cho tôi”. Đó là những lời bộc bạch, chân thành của cụ bà Nguyễn Thị Nến - người dân thôn 3 Tâng, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm Nến gửi gắm đến cán bộ Công an huyện Thanh Liêm.
          Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ” lực lượng Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) đã bố trí 03 ca liên tục trong ngày, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật làm việc tích cực, sắp xếp khoa học làm theo từng khu dân cư và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân tới làm CCCD ở bất cứ thời điểm nào.
          Không chỉ riêng địa bàn huyện Thanh Liêm (Hà Nam), những ngày qua, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã phân công cán bộ, chiến sỹ xuống từng thôn, xóm tuyên truyền về lợi ích và những tiện ích của việc tích hợp các ứng dựng trên thẻ CCCD điện tử mang lại sẽ phục vụ Nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch công trực tuyến được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức… đồng thời sắp xếp và định rõ thời gian, thời điểm trong ngày làm của Nhân dân từng địa bàn dân cư để hạn chế tối đa sự chờ đợi, phục vụ Nhân dân được hiệu quả hơn.        Anh Trần Văn Xuyên - người dân quê Khả Phong, huyện Kim Bảng (Hà Nam) phấn khởi cho biết: “Quê tôi ở xã Khả Phong, nhưng hiện tại tôi và gia đình đang làm việc và công tác tại thành phố Hà Nội, hôm nay ngày nghỉ tôi về địa phương làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Tại đây, tôi được các đồng chí Công an đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình, lại xắp xếp thời gian làm CCCD gắn chíp hợp lý nên không phảo chờ đợi lâu. Và tôi thấy thẻ CCCD gắn chíp điện tử rất tiện lợi, tích hợp được nhiều thông tin như: Thẻ Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe…giúp người dân chúng tôi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch công trực tuyến được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức”.
         Theo chia sẻ của Đại úy Nguyễn Ngọc Cường - Trưởng Công an xã Khả Phong, huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết: "Một trong những thành quả mà Công an xã đạt được đến thời điểm này, đó là công tác tuyên truyền đa dạng trên phương tiện thông tin đại chúng, trên từng nhóm, từng đối tượng, để người dân hiểu được tính ưu việt và tiện ích của CCCD gắn chíp điện tử mang lại, ủng hộ lực lượng Công an một cách cao nhất. Quá trình thực hiện, chúng tôi phối hợp bố trí phương tiện, đưa đón những công dân cao tuổi, gặp khó khăn trong vấn đề đi lại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân”.
          Với quyết tâm hoàn thành thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn, Công an Hà Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh tại từng địa phương và tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân; tăng cường lực lượng, phương tiện, ứng dụng nhiều biện pháp, cách làm khoa học với phương châm “Làm hết việc, không làm hết giờ”, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân tới làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử ở bất cứ thời điểm nào… qua đó đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân qua những việc làm, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn và cảm động thể hiện tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.
IMG 4732
Đại tá Tô Anh Dũng - Giám đốc Công an tỉnh trao khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

           Bên cạnh đó, hàng ngày, tổng hợp kết quả cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử của từng đơn vị, địa phương và lựa chọn những đơn vị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu để kịp thời biểu dương, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ đã có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo ngay tại địa điểm làm việc.
          Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và tinh thần, trách nhiệm miệt mài không quản khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sỹ cùng sự ủng hộ, đồng tình cao của quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Hà Nam sẽ sớm hoàn thành, vượt chỉ tiêu cấp thẻ CCCD gắp chíp điện tử trong thời gian ngắn nhất./.
 

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây