Công an huyện Thanh Liêm tổ chức hướng dẫn thực tập phương án PCCC tại tổ liên gia an toàn PCCC

Thứ năm - 14/09/2023 00:08
Tối 10/9, tại thị trấn Tân Thanh, Thanh Liêm, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Thanh Liêm và UBND thị trấn Tân Thanh tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC số 3”. Dự buổi thực tập có đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; Lãnh đạo Công an huyện Thanh Liêm; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện, Công an thị trấn Tân Thanh; các hộ gia đình trong tổ dân phố Non và các hộ tham gia tổ liên gia an toàn PCCC số 3 thuộc tổ dân phố Non.
Với tình huống giả định đặt ra: Vào lúc 19h00’ ngày 10/9 ngọn lửa bùng lên do chập điện từ khu vực bán hàng của một ngôi nhà 2 tầng tại đường Trần Bình Trọng tổ dân phố Non, Tân Thanh, Thanh Liêm; tầng 1 kinh doanh các mặt hàng thiết bị điện tử, điện lạnh; tầng 2 để sinh hoạt nghỉ ngơi. Khi xảy ra cháy trong nhà có 04 người, diện tích cháy phát hiện khoảng 5m2, tình hình đang rất nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của các ngành chức năng và nhân dân.
Khi phát hiện xảy ra cháy, ngay lập tức chủ nhà bấm chuông, báo cháy qua số 114 và hô hoán mọi người trợ giúp. Khi đó, các thành viên của tổ liên gia kịp thời có mặt và phân công nhiệm vụ, tiến hành khống chế, dập tắt đám cháy... Sau khoảng 10 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn không có thiệt hại về người.
Picture2
 
Picture3

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Tổ liên gia an toàn PCCC” là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố cho người dân trong các “Tổ liên gia an toàn PCCC” nói riêng và người dân cả nước nói chung, góp phần làm giảm số vụ cháy, nổ, thiệt hại về người và tài sản trong các khu dân cư, hộ gia đình./.
Picture1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây