Công an xã Chính Lý, huyện Lý Nhân: Tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn và trao tặng 160 áo phao cho các hộ dân ven Sông Châu

Thứ tư - 13/07/2022 03:34
Thời gian qua trên cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước, cướp đi nhiều sinh mạng của Nhân dân, đặc biệt tỷ lệ tử vong do đuối nước ở lứa tuổi trẻ em. Tai nạn đuối nước thường xảy ra trong dịp hè do thời tiết nắng nóng, oi bức và thiên tai lũ lụt, sạt lở bất ngờ..
Để góp phần làm tốt công tác phòng chống tai nạn đuối nước trong Nhân dân, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng tại chỗ của địa phương trong công tác cứu nạn, cứu hộ và phòng chống đuối nước, chủ động ứng phó kịp thời đối với các loại hình thiên tai, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Ngày 10/7/2022, Công an xã Chính Lý đã tham mưu UBND xã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ và tặng áo phao cho Nhân dân trú tại ven sông Châu.
CA Lynhan1
Tại Hội nghị, đồng chí Trung tá Chu Vĩnh Quyết - Phó Trưởng Công an huyện Lý Nhân và đồng chí Hoàng Đức Thuấn - Chủ tịch UBND xã Chính Lý đã trao tặng 160 áo phao cho các hộ dân sống ven sông Châu, các thành viên Tổ dân phòng và lực lượng Công an xã bán chuyên trách.
CA Lynhan4
CA Lynhan3
CA Lynhan2
Sau đó, đồng chí chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện đã truyền đạt tới cán bộ và Nhân dân trong xã về tình hình thiên tai, bão lũ, tai nạn đuối nước trong mùa mưa bão; tuyên truyền các kiến thức, hướng dẫn kỹ năng về phòng ngừa ứng phó với thiên tai; phương pháp phòng tránh tai nạn đuối nước; phương pháp cứu, sơ cứu nạn nhân bị đuối nước; cách sử dụng phao cứu hộ...
Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của lực lượng Công an xã Chính Lý giúp người dân sinh sống khu vực Sông Châu chủ động ứng phó với mùa mưa bão sắp tới./.

Tác giả: Vũ Tiến Anh

Nguồn tin: Công an xã Chính Lý, huyện Lý Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây