Hà Nam: Tưng bừng Ngày hội tòng quân năm 2023

Thứ hai - 06/02/2023 00:02
Hòa chung khí thế tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng ngày 06/2, hàng nghìn thanh niên ưu tú đã lên đường nhập ngũ, trong số đó tỉnh Hà Nam có 210 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Với nhiều tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đó không chỉ là thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, mà còn là hiện thực hóa giấc mơ trở thành người chiến sĩ Công an, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.
IMG 8216
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh
    Những giọt nước mắt và những cử chỉ yêu thương trao gửi… Người cười tươi, người bịn rịn chia tay, người rưng rưng, xúc động... Đó là xúc cảm dâng trào trong lòng các tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và thân nhân gia đình. Với các thanh niên hôm nay thực hiện nghĩa vụ công dân, mỗi người đều có những cảm xúc riêng nhưng có lẽ trên hết là niềm tự hào và vinh dự khi được trở thành những tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Chia sẻ về cảm xúc của bản thân trong ngày hội tòng quân, tân binh Phạm Mạnh Đạt trú tại phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam tâm sự: “Em cảm thấy rất tự hào khi được khoác trên mình bộ quân phục Công an nhân dân và góp một phần sức lực nhỏ bé của mình phục vụ cho đất nước và Nhân dân…”.
 b2b4359d0426df788637
IMG 4443

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ
   Năm 2023, Hội đồng tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân của Công an tỉnh Hà Nam đã tuyển chọn được 210 công dân có đủ điều kiện để nhập ngũ, bảo đảm yêu cầu đề ra, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; trong đó có rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ lực lượng Công an nhân dân… Chia sẻ về vấn đề này, Thượng tá Trần Minh Hải – Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023, ngay từ đầu năm, Phòng Tổ chức cán bộ đã chủ động tham mưu Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố và phân chỉ tiêu cho từng đơn vị, địa phương. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để công dân nắm vững các quy định của pháp luật, tích cực tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân…”.
9b677e0747bc9ce2c5ad
IMG 0340
IMG 8392
0382507913c2c89c91d3
IMGP1723
Đoàn chủ tịch điều hành lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Lý Nhân
IMG 8395

Một số hình ảnh các đại biểu dự lễ giao nhân quân năm 2023 tại các huyện, thị xã, thành phố
    Trong Ngày hội tòng quân, tại các điểm giao nhận quân, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương đã chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ nêu cao tinh thần xung kích tuổi trẻ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Dõi theo các tân binh lên những chuyến xe về đơn vị, các bậc phụ huynh đều cảm thấy vinh dự, tự hào khi con em mình được khoác trên mình màu xanh áo lính.
05ac54676bdcb082e9cd
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an;
đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
động viên các tân binh

Image 1 (1)
Đại tá Tô Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, chúc mừng các tân binh
IMG 0381
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và
Đại tá Kiều Hữu Tuyển - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa và quà động viên các tân binh
IMG 4472

Đại tá Lê Văn Tuấn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh
IMG 8205
Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà chúc mừng các tân binh
IMGP1755
Đại tá Đỗ Hoài Nam - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh
    Tới đây, các tân binh sẽ được học tập, rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang Công an nhân dân. Hết khóa huấn luyện, những chiến sĩ mới sẽ được giao nhiệm vụ tại Công an các đơn vị, địa phương góp phần cùng toàn lực lượng Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Trong hành trình đó sẽ có những khó khăn vất vả, mồ hôi và cả sự cống hiến. Song tin tưởng rằng các tân binh Công an nhân dân nhập ngũ sẽ tiếp bước truyền thống các thế hệ. Sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc, phấn đấu xứng đáng trở thành chiến sĩ công an nhân dân ưu tú, bản lĩnh./.
IMG 8178
IMG 8396
IMG 0318
IMG 0412
IMG 9530
IMGP1719

Một số hình ảnh tại buổi giao nhận quân

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây