UBND xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm: Triển khai xây dựng mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen”

Thứ năm - 04/05/2023 00:23
Ngày 04/5, UBND xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen” và đây là đơn vị cấp xã đầu tiên trên địa bàn huyện Thanh Liêm triển khai xây dựng mô hình. Dự chỉ đạo hội nghị có Đại tá Đỗ Hoài Nam – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đặng Thị Ngọc Trâm – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện Thanh Liêm; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Thanh Phong và các đồng chí Trường Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện….
IMG 4279
Các đại biểu dự hội nghị
    Tại hội nghị, Đảng uỷ, UBND xã Thanh Phong đã thông qua báo cáo đánh giá tình hình và kết quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; Nghị quyết, Kế hoạch tổ chức triển khai xây dựng mô hình; Quyết định thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng mô hình. Theo đó, mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen được triển khai với các nội dung, như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về cho vay trong các giao dịch dân sự. Cập nhật, thông báo những phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, lừa đảo thông qua huy động vốn tự phát với lãi suất cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của tín dụng đen và các vụ, việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi, họ, phường để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; Vận động người dân không tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp các hoạt động cho vay lãi nặng tín dụng đen; Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Kiên quyết ngặn chặn, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn xã...
IMG 4308
Đại tá Đỗ Hoài Nam – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh
phát biểu tại hội nghị
IMG 4331

Đồng chí Lại Thị Ngọc Trâm – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị
     Thông qua mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của quần chúng Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen", góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn xã.
IMG 4301
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể ký giao ước thi đua và các đại biểu chứng kiến
    Cũng tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các thôn trên địa bàn xã Thanh Phong đã ký giao ước thi đua thực hiện mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen"./.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây