Các quy định về mức xử phạt đối với người điều khiển xe vi phạm về chất ma túy và nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Thứ ba - 28/03/2023 06:21
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn. Tuy nhiên tình trạng sử dụng rượu bia, ma túy... khi tham gia giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Do đó, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, góp phần kiềm chế, giảm thiểu TNGT. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng đề nghị mỗi người dân tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; khi phát hiện có người sử dụng ma túy, rượu bia,... tham gia giao thông cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Sau đây Công an tỉnh đưa ra một số chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
Mức phạt đối với các hành vi vi phạm về sử dụng chất ma túy khi tham gia giao thông đường bộ theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2020 (đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) như sau:
gt2

Ngoài ra trong quá trình kiểm tra xử lý, lực lượng CSGT sẽ kết hợp kiểm tra, rà soát trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của đơn vị, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để phát hiện các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Các trường hợp vi phạm về sử dụng chất ma túy phải tổ chức xác minh về nhân thân, thống kê, lập danh sách gửi cơ quan, tổ chức, UBND cấp xã nơi người đó làm việc, cư trú có biện pháp quản lý theo quy định của Luật Phòng chống ma túy.
Mức phạt đối với các hành vi vi phạm trong cơ thể có nồng độ cồn khi tham gia giao thông đường bộ theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2020 (đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) như sau:
gt1


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây