Cảnh giác với hành vi móc túi tại các lễ hội, nơi đông người

Thứ sáu - 10/02/2023 09:06
Kết thúc kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán cũng là thời điểm hàng loạt các lễ hội lớn nhỏ trên cả nước diễn ra sôi nổi. Đây cũng là lúc nhiều đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi gây mất trật tự an toàn xã hội.
Mùa Xuân là thời điểm diễn ra những lễ hội, Nhân dân thường tranh thủ du Xuân, vãn cảnh, lễ phật. Trên địa bàn tỉnh, nhiều địa điểm hằng ngày thu hút hàng ngàn du khách (như Chùa Tam chúc, Chùa Địa Tạng…). Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng hoạt động móc túi, cướp giật… với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi. Các đối tượng không chỉ thực hiện đơn lẻ mà còn hoạt động theo nhóm, có sự giàn cảnh, giúp sức chặt chẽ. Để góp phần hạn chế các loại tội phạm này, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm ANTT tại các nơi diễn ra lễ hội đầu xuân, những nơi đông người; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản giúp Nhân dân yên tâm du Xuân, tham dự các lễ hội đầu Xuân trên địa bàn tỉnh.
Để bảo vệ tài sản cá nhân, điện thoại di động và những đồ vật có giá trị khác tại các lễ hội, nơi đông người, nơi công cộng, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo Nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Tuân thủ nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của Ban Tổ chức, lực lượng bảo vệ tại các địa điểm tổ chức lễ hội, nơi đông người, nơi công cộng.
2. Không mang nhiều tài sản có giá trị, tiền, đồ trang sức khi tham gia lễ hội hoặc nơi đông người gây sự chú ý cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội.
3. Đề cao cảnh giác, chủ động các biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân, nhất là điện thoại di động, tiền, đồ trang sức và tri hô, báo ngay cho lực lượng bảo vệ, cơ quan Công an nơi gần nhất các hành vi, đối tượng có biểu hiện móc túi, cướp giật, trộm cắp tài sản.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây