Hà Nam: Triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử

Thứ năm - 23/02/2023 00:09
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, từ ngày 01/3/2023, Công an tỉnh Hà Nam sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử. Hộ chiếu điện tử có nhiều tiện ích, chứa thông tin của công dân một cách chính xác, đầy đủ và thống nhất nên việc làm thủ tục xuất nhập cảnh tại các nước nhất là các nước có ứng dụng công nghệ để kiểm soát hộ chiếu điện tử tại một số cửa khẩu quốc tế sẽ thuận lợi và nhanh chóng dễ dàng hơn.
- Người được cấp hộ chiếu gắn chíp điện tử sẽ được phía nước ngoài ưu tiên khi xét duyệt cấp thị thực nhập cảnh.
- Hộ chiếu gắn chíp điện tử có tính bảo mật thông tin cao.
* Về hình thức của hộ chiếu có gắn chíp điện tử:
Nội dung, hình ảnh in trong hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, chống nguy cơ làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO. Đối với hộ chiếu có gắn chíp điện tử: Ở trang bìa đầu tiên của cuốn hộ chiếu có biểu tượng chíp điện tử và chíp điện tử được đặt tại trang bìa sau của cuốn hộ chiếu để lưu trữ thông tin cá nhân của người được cấp hộ chiếu và chữ ký số của cơ quan cấp hộ chiếu.
* Lưu ý: Hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử và hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử được sử dụng song hành. Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên có quyền được lựa chọn cấp hộ chiếu không gắn chíp điện tử hoặc cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử (tại Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu đã có sẵn lựa chọn hình thức hộ chiếu để công dân tự điền). Công dân Việt Nam đã được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử sẽ được tiếp tục sử dụng đến khi hết thời hạn của hộ chiếu, không bắt buộc phải đổi sang hộ chiếu có gắn chíp điện tử.
Công an tỉnh Hà Nam trân trọng thông báo đến Nhân dân được biết./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây