Tuyên truyền một số loại ma túy mới “núp bóng” dưới dạng thực phẩm, đồ uống và thuốc lá điện tử trong trường học

Thứ hai - 29/05/2023 23:39
Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước đã xuất hiện 02 dạng ma túy “núp bóng” pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thảo mộc….như các loại bánh, kẹo, đồ uống có chứa chất ma túy. Đây là thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm ma túy, chủ yếu nhằm tấn công vào giới trẻ, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.
Để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn ma túy, nhất là ma túy “núp bóng”, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26 tháng 6), với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”. Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành, thành phố Phủ Lý, tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, trong đó tập trung tuyên truyền một số loại ma túy mới “núp bóng” dưới dạng thực phẩm, đồ uống và thuốc lá điện tử cho cho trên 400 các em học sinh THCS, THPT của trường.
IMG 4677

Với hình thức nội dung tuyên truyền đổi mới được xây dựng trên những câu hỏi giao lưu, trò chơi phù hợp với lứa tuổi học sinh, tạo sự lôi cuốn, hứng thú, sôi nổi, giúp các em dễ tiếp thu và hào hứng tham gia. Qua đó, giúp các em học sinh nhận biết được một số loại ma túy nguy hiểm, gây ảo giác mạnh, kích động bạo lực, trong đó có các loại ma túy pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm (bánh, kẹo, nước trái cây..) và thuốc lá điện tử; cách tham gia các trang mạng xã hội (zalo, facbook..) lành mạnh, an toàn.
IMG 4693

Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh hiểu về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội, nâng cao kỹ năng phòng, tránh tệ nạn ma túy, giáo dục các em tham gia vào các hoạt động vui chơi, thể thao bổ ích trong dịp nghỉ hè, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh - vì một cộng đồng khỏe mạnh, an toàn, sạch ma túy.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây