CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


UBND phường Lam Hạ: Triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt”

Chiều 18/4/2023, UBND phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn phường. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Cao Liêm - Phó chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý. Cùng dự có Thượng tá Đỗ Anh Tuấn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thành phố Phủ Lý, các đồng chí trong Đảng uỷ, HĐND, UBND, trưởng các ngành đoàn thể trong phường và đại diện các cơ sở dinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường.
      Nhằm góp phần thực hiện xây dựng “Chính phủ số”, tiến tới phấn đấu 100% các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn phường Lam Hạ áp dụng công nghệ số, triển khai chuyển đổi số, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt. UBND phường Lam Hạ đã xây dựng và triển khai mô hình “Tuyên truyền thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn phường với mục tiêu: Phấn đấu 50% cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn phường ứng dụng, sử dụng các nền tảng số để chuyển đổi số, thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt; 100% nhân dân trên địa bàn phường được tuyên truyền, phổ biến về việc sử dụng thẻ CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 để xác minh danh tính, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn. Và phấn đấu đến năm 2025, 100% cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và các cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn phường thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
IMG 5445
Đồng chí Hoàng Cao Liêm - Phó chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
IMG 5436
Các đại biểu dự hội nghị
     Tại hội nghị, sau khi thông qua Kế hoạch triển khai mô hình, đại diện UBND phường và các cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn phường đã ký kết giao ước thi đua với quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nội dung của mô hình như: tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân trên địa bàn về các hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt tại các nhà hàng và các tiện ích khác mà Đề án 06 mang lại trong đời sống hàng ngày; 100% các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cán bộ công chức phường có tài khoản thanh toán và thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt thanh toán.... tạo sự ổn định về ANTT, môi trường thuận lợi, minh bạch trong thanh toán, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.
IMG 5424
Các đại biểu ký cam kết thực hiện hiệu quả mô hình
Cũng tại hội nghị, Đại diện Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Hà Nam đã trao mã QR - code cho đại diện một số nhà hàng trên địa bàn phường./.

Tác giả: Đặng Thị Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây