CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


Công an Hà Nam - Đẩy mạnh thi đua ngay từ đầu năm mới tạo niềm tin, khí thế mới

Một mùa xuân mới đã về với bao khát vọng, niềm tin! Xuân mới, khí thế mới, vận hội mới. Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới đi lên. Hòa chung không khí ấy, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an Hà Nam đã khẩn trương bắt tay vào công việc đầu năm mới với tinh thần phấn khởi, khẩn trương quyết liệt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.
      Những ngày đầu Xuân mới, khi không khí Tết vẫn tràn ngập khắp nơi, tại phòng tiếp công dân thuộc Trung tâm hành chính công Tỉnh, địa điểm số 7 - Trần Phú, phường Quang Trung, Thành phố Phủ Lý (Hà Nam) không khí làm việc của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Quản lý hành chính về trật tự xã hội vẫn diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc. Mặc dù mới 7h30 phút, song lượng người đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử đã rất đông. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Thị Lệ Thúy - Đội trưởng đội hướng dẫn công tác đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CMND và giấy tờ đi lại khác, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam chia sẻ: “Sau Tết Nguyên đán, cán bộ, công nhân đi làm xa, sinh viên đi học, người dân đến làm CCCD gắn chíp, định danh điện tử… tăng cao. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân về quê đón Tết tranh thủ thời gian làm các thủ tục hành chính, đơn vị đã chủ động tăng cường cán bộ, chiến sỹ trực 100% quân số, xuyên Tết tiếp nhận và giải quyết nhanh, đúng tiến độ không để người dân chờ đợi lâu, qua đó để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.”
Có mặt tại điểm tiếp công dân, chứng kiến sự miệt mài, tận tụy trách nhiệm với công việc của cán bộ, chiến sỹ Công an, chị Đặng Thị Hoa - người dân phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) chia sẻ:“Hình ảnh tôi rất ấn tượng là dù trong không khí những ngày đầu xuân, nhưng các chiến sỹ Công an Hà Nam đã bắt tay ngay vào công việc với tinh thần cao nhất, vì nhân dân phục vụ; các đồng chí luôn tận tình hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo với nhân dân, giúp chúng tôi nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp và định danh điện tử cấp độ 1, 2 một cách thuận lợi nhất”.
IMGP1638
Đại tá Lê Văn Tuấn - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác ứng trực và làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

          Còn tại bộ phận tiếp dân Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chúng tôi cũng bắt gặp tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Trung tá Trần Huy Trường - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lý Nhân cho biết thêm: Để giải quyết kịp thời hồ sơ của Nhân dân, lãnh đạo Công an huyện đã bố trí thêm cán bộ tiếp nhận, giải quyết nhanh hồ sơ và cán bộ trực tiếp trả lời, hướng dẫn thắc mắc cho người dân; đồng thời thành lập các tổ công tác lưu động đến từng xã, thị trấn để tiếp nhận yêu cầu làm CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân vào tất cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bảo đảm các yêu cầu đề ra. Do vậy, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, trong 8 ngày đầu tiên của năm mới, Công an huyện Lý Nhân đã tiếp nhận trên 800 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho nhân dân.
          Không quản thời tiết rét buốt của những ngày xuân, làm việc xuyên Tết là lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố, vì đây là khoảng thời gian đông người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xây dựng phương án, kế hoạch, tăng cường cán bộ, chiến sĩ phân làn, phân luồng, hướng dẫn người dân tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền luật giao thông đường bộ. Trao đổi thêm với chúng tôi, Thiếu tá Lưu Tuấn Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Phủ Lý cho biết thêm: Cùng với việc bảo đảm TTATGT phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đội đã chủ động lên phương án bảo vệ, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý  nghiêm các phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe.... Theo đó, từ đầu cao điểm đến nay đã  tổ chức hàng chục lượt tuần tra, phát hiện lập biên bản xử lý trên 50 trường hợp vi phạm TTATGT, qua đó góp phần bảo đảm ATGT trên địa bàn, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.
          Để bảo vệ an ninh, trật tự cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân Quý Mão 2023 an toàn, lành mạnh, Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch, tổ chức trực 100% quân số; đồng thời trưng tập hơn 300 cán bộ, chiến sỹ thuộc các phòng ban tăng cường về cơ sở từ ngày 20/1 đến ngày 22/1 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 1 Tết) phối hợp với lực lượng Công an các huyện, thị xã, thành phố và Công an xã, phường, thị trấn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt các hành vi vi phạm về pháo, vì vậy các địa bàn, khu dân cư trên toàn tỉnh chấp hành nghiêm Nghị định 137 của Chính phủ.
Bên cạnh đó, sau dịp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc cũng là thời điểm trở lại của nhiều hoạt động lễ hội, kéo theo đó là hoạt động của các loại tội phạm, như: Các hành vi lợi dụng hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, lễ hội để trục lợi, mê tín dị đoan, trái với thuần phong mỹ tục; các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.... Với quyết tâm bảo đảm an ninh, trật tự, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, không quản ngày hay đêm các lực lượng: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát 113, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Công an các huyện, thị xã, thành phố; đặc biệt là lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn... vẫn duy trì công tác tuần tra kiểm soát khép kín trên khắp các địa bàn, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả, ổn định các vụ việc liên quan đến an ninh kinh tế, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh thông tin,... không để xảy ra “đột xuất, bất ngờ”, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
          Một mùa xuân mới với nhiều niềm vui và khát vọng, với tinh thần phấn khởi, nghiêm túc, khẩn trương, toàn lực lượng Công an Hà Nam từ tỉnh đến cơ sở nguyện quyết tâm đồng sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây