CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


Hà Nam: 03 đơn vị Công an cấp xã về đích sớm nhất toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% CCCD gắn chíp cho công dân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trong đợt cao điểm nước rút hoàn thành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân đủ điều kiện. Bằng nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo và giải pháp cụ thể, đến thời điểm này Hà Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước có 03 đơn vị Công an cấp xã đã hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% CCCD gắn chíp cho công dân đủ điều kiện.
    Ghi nhận thực tế tại xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm (Hà Nam), địa bàn đã hoàn thành 4.376/4.376 trường hợp (đạt 100%) việc cấp CCCD gắn chíp cho công dân đủ điều kiện. Để đạt được kết quả trên, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an xã đã làm việc không có ngày nghỉ, thường xuyên làm thêm ngày, thêm giờ; đặc biệt là buổi tối để tranh thủ xuống địa bàn, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp cho nhân dân vượt kế hoạch được giao. Đây cũng chính là điểm mấu chốt giúp lực lượng Công an xã không bỏ sót bất kỳ 1 trường hợp nào đủ điều kiện nhưng chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD.
IMG 9904
Lực lượng Công an xã Liêm Phong phối hợp làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công trên trong trên địa bàn.

          Còn tại xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng (Hà Nam) địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, người dân chủ yếu đi làm ăn xa và làm việc trong các Khu Công nghiệp nên công tác cấp thẻ CCCD gắn chíp đối với Công an cơ sở càng thêm vất vả. Để hoàn thành việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn, Đại úy Nguyễn Văn Giáp - Trưởng Công an xã Hoàng Tây cho biết: “Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay vào cuộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức tuyên truyền đến từng hộ dân về những tiện ích của Đề án 06 mang lại. Đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện, ứng dụng nhiều biện pháp, cách làm khoa học, cả ngày lẫn đêm tối để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đối với những hộ dân ban ngày do bận công việc, hay đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành chưa có điều kiện về địa phương làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp, Công an xã đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phân công CBCS đến tận nơi để thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân là người địa phương... qua đó đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.
IMG 2428
Lực lượng Công an xã Hoàng Tây phối hợp thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho bà Đoàn Thị Ninh
           Phấn khởi và xúc động khi được lực lượng Công an đến làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp, bà Đoàn Thị Ninh - công dân xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng cho biết: “Năm nay tôi gần 80 tuổi nhưng gia đình không có ai, tôi ở với một đứa cháu, vì thương cháu vất vả, tôi đã đến Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hà Nam để nương tựa lúc tuổi già. Tại đây tôi thật xúc động và cảm ơn các đồng chí Công an xã Hoàng Tây đã đến thăm hỏi, động viên làm các thủ tục cấp thẻ CCCD cho tôi”. Bằng sự tận tụy, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”, đến nay Công an xã Hoàng Tây đã về đích thành công cấp 5.345/5.345 trường hợp (đạt 100%) công dân đủ điều kiện.

          Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Hà Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước có 03 đơn vị Công an cấp xã là Liêm Phong, Hoàng Tây và phường Liêm Chính đã về đích hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% CCCD gắn chíp cho toàn bộ công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Toàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp trên 732.000 thẻ CCCD (đạt gần 97 %) là một trong những địa phương đứng tốp đầu toàn quốc về cấp CCCD gắn chíp đối với công dân đủ điều kiện; đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với 100% công dân độ tuổi học sinh (sinh năm 2004 - 2008) đủ điều kiện phục vụ các kỳ thi THPT quốc gia và thi vào lớp 10.

          Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cùng sự quyết tâm, nỗ lực của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, Hà Nam sẽ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp cho công dân trên địa bàn trong thời gian sớm nhất. Đây cũng là tiền đề, động lực quan trọng để Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 theo lộ trình, nhằm đạt được mục tiêu xác thực, kết nối dữ liệu dân cư, khai thác, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây