CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


Cảnh giác với chiêu lừa phụ huynh chuyển tiền vì con thiếu nợ

Sau chiêu gọi điện thoại yêu cầu phụ huynh chuyển tiền do con bị tai nạn cần nhập viện gấp, mới đây, vừa xuất hiện thêm hình thức lừa đảo mới: Gọi điện thoại yêu cầu phụ huynh chuyển tiền vì con thiếu nợ.
Cụ thể, tại địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện tình trạng lừa đảo trên, các đối tượng đã thực hiện các cuộc gọi đến phụ huynh các em học sinh thông báo con em mình đã mua hàng hoặc đồ ăn, quần áo, vật dụng… nhưng chưa trả đủ tiền, phải để lại thẻ học sinh. Đối tượng yêu cầu phụ huynh gửi tiền vào số tài khoản mà đối tượng cung cấp để trả thay cho con mình. Dự báo sắp tới có thể sẽ xuất hiện trên địa bàn tỉnh Hà Nam, vì vậy, Công an tỉnh khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo.
Đối với các bậc cha, mẹ học sinh: Trường hợp nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ số máy lạ cần bình tĩnh liên hệ với nhà trường, các thầy, cô giáo … để kiểm tra, xác minh, tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng với bất kỳ hình thức nào. Nếu phát hiện các trường hợp gọi điện, nhắn tin lừa đảo cần trình báo với cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc gọi điện đến trực ban Công an tỉnh qua số điện thoại đường dây nóng: 0226.3852.673 để được hỗ trợ, giúp đỡ và có các biện pháp xử lý kịp thời./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây