CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


Sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông - hậu quả khôn lường

Tai nạn giao thông là vấn đề của an toàn xã hội. Tính riêng trong năm 2022, thống kê trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hơn 100 vụ tai nạn giao thông làm hàng chục người thương, vong (trong đó, nguyên nhân phần lớn là do chủ phương tiện đã sử dụng rượu, bia khi tham giao thông).
Rượu, bia, chất kích thích luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến tinh thần, sức khỏe của người sử dụng, càng nguy hiểm hơn khi người sử dụng rượu, bia, chất kích thích điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Lái xe trong tình trạng bị kích thích, năng lực hành vi bị ảnh hưởng dễ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng không chỉ của chính người điều khiển phương tiện giao thông mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác, cũng như ảnh hưởng đến gia đình, xã hội bởi hậu quả của tai nạn giao thông.
Đặc biệt, trong dịp Tết đến, Xuân về là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ, khó tránh khỏi việc sử dụng rượu, bia. Vì vậy, đề nghị Nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành nghiêm quy định “đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe”. Pháp luật của Nhà nước đã có chế tài sử phạt rất nghiêm khắc đối với hành vi này, cụ thể:
infographic tac hai cua ruou bia 3
 
An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, do đó đề nghị mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; hãy chung tay cùng nhau tạo nên một cái Tết an toàn, hạnh phúc và trọn vẹn./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây