CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


Công an Hà Nam: Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an

Những thời khắc cuối cùng của năm 2022 đã trôi qua, người người, nhà nhà lại quây quần cùng nhau ôn lại những câu chuyện cũ và dự định những công việc trong năm mới, gác lại hạnh phúc riêng tư, những phút giây đoàn viên ấm áp bên gia đình, người thân, bạn bè, các tổ công tác của Công an Hà Nam vẫn miệt mài làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, giữ cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Tại trụ sở Công an các đơn vị, địa phương, các tổ công tác di động cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân được duy trì 24/24 giờ nhằm phục vụ công dân đi làm xa về quê đón Tết đến làm CCCD gắn chíp một cách tận tình chu đáo nhất. Những hình ảnh đẹp đó đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Hà Nam luôn vì Nhân dân phục vụ.
     
   Khi kim đồng hồ đang dần dịch chuyển sang những giây phút đầu tiên của năm mới 2023, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh vẫn miệt mài làm công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT bất chấp cái rét thấu da, thấu thịt. Thực hiện mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an tỉnh về tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm, các đồng chí trong tổ công tác đã không ngại khó khăn vất vả, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngừa, trấn áp mạnh các loại tội phạm, góp phần giữ bình yên địa bàn. Ông Đỗ Văn Cờ - người dân sống trên địa bàn thành phố Phủ Lý tâm sự: “người dân chúng tôi rất yên tâm về ANTT bởi đã có các CBCS Công an hàng đêm tuần tra, canh gác giấc ngủ cho Nhân dân”.
IMG 3240
Các tổ công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT trên địa bàn
       Cũng trong những ngày cuối năm 2022, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân quê hương Hà Nam đang công tác, học tập, lao động trên địa bàn thành phố. Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Minh – Trưởng đoàn công tác, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh tâm sự: “Trong những ngày Tết dương lịch, số lượng công dân quê hương Hà Nam đến làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 rất đông, cán bộ chiến sỹ trong tổ công tác gần như không có thời gian để nghỉ ngơi, buổi trưa chỉ ăn vội hộp cơm hoặc xuất bánh mì để phục vụ Nhân dân được tốt nhất, mặc dù rất mệt nhưng các CBCS trong đoàn công tác ai cũng vui vì được phục vụ bà con quê hương...”. Trước tinh thần phục vụ Nhân dân tận tình của CBCS trong đoàn công tác, tài khoản zalo Luu Hoi đã xúc động bày tỏ: “ Chúc anh chị em Công an Hà Nam đã không quản ngại đường xá xa xôi, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, người dân Hà Nam sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn rất nhiều”. Trong dịp này, không chỉ có đoàn công tác vào thành phố Hồ Chí Minh phục vụ những người dân xa xứ, Công an các đơn vị, địa phương đã phân công cán bộ, chiến sỹ ứng trực 24/24h tại trụ sở và cử các tổ công tác lưu động đến các xã, phường, thị trấn để tiếp nhận yêu cầu làm CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân đi làm ăn xa về quê nghỉ Tết. Tại các điểm tiếp công dân, người dân đều hài lòng trước tinh thần, thái độ làm việc nhiệt tình, chu đáo của CBCS Công an trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
CA Ha Nam lam CCCD3
Cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho công dân tỉnh Hà Nam đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh

        Những ngày qua, hình ảnh Anh Hyun - Wooyn, quốc tịch Hàn Quốc rưng rưng xúc động cảm ơn Đại úy Đào Xuân Chung  và cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Duy Tiên vì đã nhanh chóng xác minh và trao trả lại  toàn bộ tài sản mà anh đã đánh rơi khi đi chơi Noel gồm giấy tờ tùy thân, gần 10 triệu tiền Việt Nam và 76 nghìn Woon (tiền Hàn Quốc) đã được cộng đồng mạng chia sẻ, lan tỏa rộng rãi. Mặc dù không nói được tiếng Việt phải thông qua phiên dịch anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lực lượng Công an Hà Nam nói chung và CBCS Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Duy Tiên nói riêng đã hết lòng vì người dân, trong đó có những công dân là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.  
IMG 6826
Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Duy Tiên trao trả tài sản cho anh Hyun - Wooyn
     Học và làm theo chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, thời gian qua CBCS Công an các đơn vị, địa phương Công an Hà Nam luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những chiến công trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và hình ảnh nhân văn, những việc làm tình nghĩa của lực lượng Công an Hà Nam trong giao tiếp, giải quyết công việc với  tinh thần vì nhân dân phục vụ… đang được nhân lên từng ngày, để lại nhiều ấn tượng trong lòng Nhân dân, được các cấp, các ngành ghi nhận đánh giá cao là những minh chứng tiêu biểu nhất về sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của CBCS Công an Hà Nam sau 01 năm thực hiện chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, qua đó đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Hà Nam bản lĩnh về chính trị, giỏi về công tác chuyên môn, nghiệp vụ, thân thiện với Nhân dân, được dân tin, dân yêu . /.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây