CÔNG AN TỈNH HÀ NAM

https://congan.hanam.gov.vn


UBND xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục: Triển khai mô hình “3 không với ma tuý”

Ngày 4/11, UBND xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “3 không với ma tuý”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Đỗ Hoài Nam - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Bình Lục, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Bình Lục...
Xã Ngọc Lũ là địa bàn giáp ranh, thông thương với các xã và các tỉnh lân cận như: Thái Bình, Nam Định; xã có diện tích rộng với gần 8.400 nhân khẩu; trên địa bàn xã có chợ đầu mối lớn là chợ Chủ, hàng ngày thu hút hàng trăm thương lái khắp các tỉnh, thành trên cả nước đến giao thương, thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ổn định về ANTT, đặc biệt là tội phạm và tệ nạn ma túy. Xuất phát từ hình hình trên, hàng năm lực lượng Công an xã Ngọc Lũ đã tham mưu Đảng uỷ xã ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự để chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cấp xã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.
IMGP0938

 Đại tá Đỗ Hoài Nam - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
          Từ thực tiễn và yêu cầu công tác đặt ra, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, Công an xã Ngọc Lũ đã chủ động tham mưu Đảng uỷ xã ban hành Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn xã Ngọc Lũ gắn với triển khai kế hoạch xây dựng mô hình “3 không với ma tuý” (không sử dụng trái phép chất ma tuý; không chứa chấp, bao che cho các hoạt động phạm tội và nạn ma tuý; không tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý).
          Theo đó, tại Hội nghị, đại diện Đảng uỷ, UBND xã Ngọc Lũ đã thông qua Nghị quyết và Kế hoạch về triển khai xây dựng mô hình “3 không với ma tuý”; Quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Quy chế hoạt động của ban chỉ đạo thực hiện mô hình; trong đó nhấn mạnh vào mục đích, yêu cầu, hình thức, nội dung và công tác tổ chức thực hiện mô hình trên địa bàn. Trên cơ sở đó, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, trường học, các thôn của xã ký cam kết thực hiện mô hình “3 không với ma tuý” với quyết tâm cao nhất.
IMGP0927
         Các đại biểu chứng kiến đại diện các ban, ngành, đoàn thể, trường học, các thôn
của xã ký cam kết thực hiện mô hình “3 không với ma tuý”
Mô hình được triển khai góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa phương.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây