Cách xuất trình giấy tờ bằng VNeID đơn giản ai cũng làm được, cần lưu ý 1 điều quan trọng

Chủ nhật - 23/07/2023 08:16
Khi đã có tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID, công dân có thể xuất trình giấy tờ bất cứ nơi đâu, khi nào, miễn có smartphone trong tay.

Ứng dụng VNeID mức 2 cho phép công dân được tích hợp nhiều loại giấy tờ quan trọng. Cũng nhờ đó mà khi cần thiết, công dân có thể dùng VNeID để xuất trình giấy tờ. Dưới đây là những bước đơn giản để xuất trình giấy tờ bằng VNeID, ai cũng nên biết:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử trên VNeID.

Bước 2: Bấm vào “Ví giấy tờ”, chọn “Xuất trình giấy tờ”.

Bước 3: Điền mật khẩu của bạn.

Bước 4: Chọn loại giấy tờ mình muốn xuất trình, bấm xác nhận.

Bước 5: Chờ kết quả và kiểm tra lại.
 

xuat trinh giay to dinh danh dien tu vneid 1 1689987433

Khi chọn loại giấy tờ nào, ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh loại giấy tờ đó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tài khoản định danh điện tử của bạn phải được đăng ký mức 2 mới có thể sử dụng tiện ích này. Với công dân đã có thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, việc đăng ký mức 1 rất đơng ianr. Sau đó, bạn có thể đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm CCCD để tiến hành nâng lên mức 2.

Điều 14, Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định về thủ tục làm định danh điện tử mức 2 như sau:

Công dân xuất trình thẻ CCCD gắn chíp điện tử, cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử và đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản ĐDĐT.

Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin công dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu CCCD và khẳng định sự đồng ý đăng ký tạo lập tài khoản ĐDĐT.
 

tai khoan dinh danh dien tu vneid 3 1689840473

Cơ quan quản lý ĐDĐT thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử. Cơ quan công an tiến hành cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cùng với cấp thẻ CCCD với trường hợp công dân chưa được cấp CCCD gắn chíp điện tử./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây