Hà Nam: Khởi tố nhân viên ngân hàng cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng

Thứ ba - 09/05/2023 03:45
Ngày 9/5/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã phá chuyên án, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vũ Thanh Tuân, sinh năm 1988, trú tại Tổ dân phố Phạm Văn Đồng, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên (Hà Nam) về tội “Cưỡng đoạt tài sản, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và 03 đối tượng khác về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
      Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Tuân khai nhận sau khi biết một số người dân ở trên địa bàn thành phố Phủ Lý do cần tiền đáo hạn ngân hàng, Tuân đã cấu kết với nhiều đối tượng để thực hiện hành vi cho vay lãi với lãi suất 5.000đ/triệu/ngày. Đến kỳ người vay không trả đúng hẹn, thì Tuân thuê các đối tượng hình sự cộm cán có nhiều tiền án, tiền sự tổ chức siết nợ với hình thức ném chất bẩn như: luyn dầu, trứng gà thối vào nhà, cửa và nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần người vay phải trả tiền, thậm chí vào cả trường học, cơ quan làm việc của người vay để đe dọa.
Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nơi làm việc của Tuân Đối tượng Tuân (dấu X)
Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nơi làm việc của Tuân. Đối tượng Tuân (dấu X)

          Căn cứ tài liệu điều tra thu thập và lời khai của đối tượng, bước đầu cơ quan Công an làm rõ, từ tháng 8/2022 đến nay, Tuân đã cho vay 2,4 tỷ đồng với mức lãi xuất 182,5%/năm và số tiền thu lợi bất chính khoảng 500 triệu đồng.
          Hiện cơ quan Công an tỉnh Hà Nam đang tập trung điều tra củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý các đối tượng đã được thuê ném chất bẩn, chất thải vào nhà dân về tội “cưỡng đoạt tài sản” và các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.
          Việc nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng góp phần ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận đánh giá cao./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây