Bộ Công an: Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022; triển khai công tác tuyển sinh năm 2023 trong Công an Nhân dân

Thứ năm - 09/03/2023 06:46
Ngày 8/3, tại Hà Nội, Thượng tướng, Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2023 trong Công an Nhân dân. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ Hà Nội đến các điểm cầu tại Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các trường Công an Nhân dân. Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam có Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Đề án số 04, ngày 21/5/2021 của Bộ Công an về “Đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong Công an Nhân dân”. Nhóm các học viện, trường Công an Nhân dân là một trong 5 đơn vị tiên phong tổ chức kỳ thi riêng để làm căn cứ tuyển sinh. Điều này thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyển sinh Công an Nhân dân; tăng cường uy tín của các học viện, trường Công an Nhân dân trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở báo cáo của các học viện, trường Công an Nhân dân, thí sinh trúng tuyển đại học nhập học đạt tỷ lệ 97,85%. Việc giao chỉ tiêu đại học được Bộ Công an xác định theo ngành đào tạo, giới tính nam nữ và theo vùng tuyển sinh, trong đó tuyển sinh đại học với 3 phương thức xét tuyển. Về tuyển sinh các trình độ đại học cho cán bộ Công an, năm 2022, đến tháng 2/2023, các trường Công an Nhân dân đã tổ chức thi và thông báo kết quả trúng tuyển sinh 64 lớp với hơn 7 nghìn thí sinh trúng tuyển. Về tuyển sinh tuyển mới và cử cán bộ đi học theo trình độ trung cấp chính quy, Cục Đào tạo đã tiếp nhận trên 11 nghìn hồ sơ xét tuyển trung cấp chính quy tuyển mới, đã tổ chức xét tuyển theo quy định. Kết quả đã có 290 thí sinh trúng tuyển, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu được giao. Đối với chỉ tiêu cán bộ cử đi học trung cấp, các trường đã chiêu sinh, nhập học cho hơn 2.585 cán bộ, đạt 92,16%.... Năm 2023, Bộ Công an tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh để làm căn cứ xét tuyển vào các trường Công an Nhân dân. Theo kế hoạch dự kiến, kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 2 – 3/7. Trong đó, thí sinh đến làm thủ tục tại các học viện, trường Công an Nhân dân vào Chủ nhật ngày 2/7; tổ chức thi vào thứ Hai, ngày 3/7.
IMG 1084
Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh và các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích Cục Đào tạo, các học viện,  trường Công an Nhân dân và công an các địa phương đã đạt được trong năm 2022. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo, công tác tuyển sinh Công an Nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới và xây dựng lực lượng Công an Nhân dân theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ chỉ đạo Cục Đào tạo, các học viện, trường Công an Nhân dân và công an các địa phương chủ động thực hiện Kế hoạch số 50 ngày 13/02/2023 của Bộ Công an về tổ chức thực hiện Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong Công an Nhân dân giai đoạn 2023 – 2025. Chủ động nghiên cứu, bám sát các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an để tổ chức công tác tuyển sinh kịp thời, đúng quy định, bảo đảm tính đặc thù của tuyển sinh Công an Nhân dân; tham mưu, báo cáo lãnh đạo Bộ phê duyệt chỉ tiêu đào tạo chính quy tuyển mới, chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm học 2023-2024 để kịp thời triển khai theo quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và quy định của Bộ Công an…. Thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh theo quy định của Nhà nước và Bộ Công an. Phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức các kỳ thi tuyển sinh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, tuyển đủ chỉ tiêu Bộ giao.
     Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng 4 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2022.
IMG 1102
Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
   Ngay sau Hội nghị, Đại tá Kiều Hữu Tuyển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh chủ động phối hợp tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành Hướng dẫn tuyển sinh năm 2023; thành lập Hội đồng sơ tuyển; Ban khám sức khoẻ sơ tuyển; Ban kiểm tra thể lực đối với thí sinh. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về tuyển sinh Công an Nhân dân năm 2023; tiếp nhận hồ sơ dự tuyển và tổ chức sơ tuyển; chuẩn bị các điều kiện khám và kết luận tiêu chuẩn sức khoẻ cho thí sinh đăng ký dự tuyển; nghiên cứu, hướng dẫn tuyển sinh để thực hiện tốt các quy trình tuyển sinh, đặc biệt là các thay đổi trong công tác tuyển sinh năm 2023…/
 

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây