Cảnh sát giao thông sẽ tham gia đăng kiểm phương tiện

Thứ sáu - 10/03/2023 22:48
Cục CSGT sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị của Bộ GTVT, đồng thời tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ.

Chiều 10/3, Cục CSGT đã triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ GTVT.

Theo đó, ngay trong ngày mai (11/3), Cục CSGT sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị của Bộ GTVT; đồng thời tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ để cán bộ nắm vững các quy định, quy trình kiểm định xe cơ giới, sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

cuc canh sat giao thong
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo các nội dung liên quan đến đăng kiểm xe ô tô trong cuộc họp diễn ra chiều ngày 10/3.


Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT cho biết, biện pháp này nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm phương tiện cơ giới. Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện công tác đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

Lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương xem. Nếu trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì sẽ tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của CSGT.
"Hiện nay, tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chính vì vậy, ngay từ sáng 11/3, lực lượng CSGT sẽ tăng cường ngay lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ GTVT ở hai thành phố này. Theo đó, lực lượng Công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung cho biết.

Lãnh đạo Cục CSGT cũng yêu cầu các lực lượng phải thực hiện trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất. Không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3 - 4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm. Quan điểm là không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần lực lượng phải có mặt ngay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho người dân.

Tính đến 14h30 chiều 10/3, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày thứ 7 và Chủ nhật sẽ đưa thêm 3 trung tâm vào hoạt động. Còn tại TP Hồ Chí Minh, hiện có 6 trung tâm đang hoạt động. 

Nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành Giao thông và Công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu. Trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ nhất. Được biết, các dây chuyền đăng kiểm của lực lượng Công an cũng sẵn sàng để phục vụ người dân.

Trước đó, để khẩn trương tháo gỡ khó khăn, ùn tắc đăng kiểm, Bộ GTVT đã có một số kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có kiến nghị cho phép sử dụng lực lượng đăng kiểm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia công tác kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây