Công an Hà Nam: 11 tổ công tác đặc biệt thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD cho công dân Hà Nam đang sinh sống và làm việc trên địa bàn toàn quốc.

Thứ năm - 06/04/2023 10:33
Ngay sau Lễ phát động ra quân thực hiện cao điểm “phủ kín” CCCD gắn chíp cho người dân Hà Nam trên toàn quốc vào chiều 5/4/2023, những chuyến xe chở 11 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nam mang theo thiết bị, phương tiện máy móc đã lên đường đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp và cài đặt định danh điện tử cho công dân Hà Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương nhưng chưa có điều kiện về Hà Nam làm CCCD gắn chíp với tinh thần vì nhân dân phục vụ.
Chiều ngày 6/4, một tổ công tác lưu động của Công an tỉnh Hà Nam do Đại úy Nguyễn Minh Tiến, Công an thị xã Duy Tiên làm Tổ trưởng đã có mặt tại TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình để làm thủ tục cấp CCCD cho công dân là người Hà Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây. Trong cái bắt tay thật chặt và những nụ cười tươi nơi xa xứ, những công dân người Hà Nam ai cũng phấn khởi vì được lực lượng Công an đến tận nơi để cấp CCCD gắn chíp và hướng dẫn cài đặt định danh điện tử. Tổ công tác đã chủ động bố trí, sắp xếp để tiếp đón công dân chu đáo nhất với phương châm “không để công dân phải chờ đợi làm thủ tục”, do vậy mọi công dân đều được giải quyết hồ sơ cấp CCCD trong thời gian nhanh nhất, bà Mai Thị Mến, phường Thống Nhất, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình chia sẻ: “Hoàn cảnh ra đình tôi khó khăn nên chưa có điều kiện về Hà Nam làm CCCD. Hôm nay nhận được thông tin có các CBCS Công an Hà Nam đến tận nơi làm CCCD tôi đã thu xếp công việc để đến đây làm CCCD, tôi rất cảm ơn các chiến sỹ Công an đã làm việc luôn với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, xứng đáng là người chiến sỹ Công an của Nhân dân, hết lòng vì Nhân dân”. Ghi nhận tại số 196, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa và Công an TP. Lào Cai là những địa điểm 02 tổ công tác của Công an Hà Nam tổ chức tiếp công dân, tại đây công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân diễn ra rất nhanh chóng kịp thời, lực lượng Công an đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Dẫu mệt và vất vả nhưng mỗi CBCS trong tổ công tác luôn tự động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bởi sự hài lòng của người dân chính là món quà vô giá mà các CBCS Công an Hà Nam nhận được. Ông Vũ Văn Tuấn, quê tại Bình Lục hiện đang làm việc tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa xúc động chia sẻ: “Khi nhận được thông tin có tổ công tác của Công an Hà Nam vào Thanh Hóa làm thủ tục cấp CCCD cho công dân, tôi đã thu xếp công việc để đến đây làm hồ sơ cấp CCCD. Tại đây, các CBCS Công an rất tận tình, hướng dẫn tôi làm thủ tục chu đáo, nhanh gọn. Thay mặt bà con người Hà Nam sống tại địa phương, xin chân thành cảm ơn các CBCS Công an Hà Nam đã không quản đường sá xa xôi, đến tận địa phương tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi được làm CCCD, tôi rất xúc động và cảm ơn các đồng chí Công an Hà Nam”.
06 4
339921311 596761895821864 4894069603890013263 n
Thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến nay Công an Hà Nam đang là một trong những địa phương dẫn đầu toàn quốc trong về cấp CCCD gắn chíp và cài đặt định danh điện tử. Phát huy kết quả đó, với quyết tâm chính trị cao nhất, Công an Hà Nam đã phát động thi đua thực hiện cao điểm “phủ kín” CCCD cho người dân Hà Nam trên toàn quốc. Để thực hiện mục tiêu trên, Công an Hà Nam đã thành lập 11 tổ công tác lưu động gồm 45 CBCS thực hiện nhiệm vụ đặc biệt thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử cho công dân là người Hà Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chưa có điều kiện về làm CCCD gắn chíp và cài đặt định danh điện tử, quyết tâm phấn đấu đến hết ngày 31/5/2023 hoàn thành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 100% công dân tỉnh Hà Nam đủ điều kiện và 50% tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây