Công an Hà Nam: Đến tận nhà cấp CCCD gắn chip cho người già yếu, tàn tật

Chủ nhật - 25/09/2022 22:46
Để hoàn thành mục tiêu cấp 100% CCCD gắn chip điện tử cho công dân đến độ tuổi theo quy định trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã phát động Tháng cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, trong đó ưu tiên đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, người tàn tật đi lại khó khăn.
    Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam đang khẩn trương, miệt mài từng ngày, từng giờ, tăng ca, tăng thời gian thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân, bảo đảm cho sự vận hành của hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Không ngại giờ giấc, nắng mưa, các tổ cấp CCCD gắn chip lưu động mang theo máy móc, vật dụng cần thiết len lỏi vào các ngõ, xóm.
     Theo chân một tổ công tác của Công an huyện Kim Bảng đến xã Văn Xá mới thấu hiểu được nỗi vất vả của các đồng chí. Các bước tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD tuy khá đơn giản nhưng lại mất rất nhiều thời gian do có nhiều trường hợp công dân bệnh nặng, già yếu, không thể ngồi dậy rất khó chụp hình hoặc tuổi cao bàn tay chai sạn, vân tay mất nét, khó lấy dấu vân tay... Xúc động khi được hỗ trợ làm CCCD tại nhà, bà Nguyễn Thị Phương – con gái cụ Trần Thị Khí bộc bạch: “Mẹ tôi năm nay 85 tuổi, bị tai biến nhiều năm nay liệt giường không đi lại được. Khi nghe được tin các anh Công an đến tận nhà làm CCCD cho mẹ, tôi mừng lắm, cám ơn các anh đã không quản khó khăn, vất vả vì Nhân dân phục vụ....”.
    Cũng giống như cụ Trần Thị Khí, bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Tổ 4, phường Lương Khánh Thiện, TP. Phủ Lý (Hà Nam) tuổi đã cao, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Đón các đồng chí Công an, bà không giấu được niềm vui. Vừa nở nụ cười, bà vừa xúc động tâm sự: “Tôi không nghĩ có ngày mình lại được các anh Công an đến tận nhà làm CCCD như thế này. Mấy anh Công an chu đáo, tận tình khiến tôi cảm động lắm. Ở cái tuổi gần đất xa trời, tôi vẫn có thể cầm được tấm thẻ căn cước trong tay như mọi người khiến tôi rất vui....”.
27ad8df94b2e8f70d63f
308007204 5444339595650344 6049602959879694456 n
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam
đến nhận nhà làm các thủ tục cấp thẻ CCCD
cho người dân trên địa bàn tỉnh
    Gần nửa tháng qua, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam đã gác lại niềm hạnh phúc riêng để lao vào công việc, chạy đua với thời gian, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD nhằm phục vụ lợi ích của Nhân dân, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Quá trình làm nhiệm vụ, có biết bao câu chuyện, hình ảnh đẹp về việc làm ý nghĩa, nhân văn ấy đã để lại những tình cảm sâu đậm trong lòng Nhân dân. Việc triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử tận nhà cho người già, người bệnh và người khuyết tật là một trong rất nhiều phần việc cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”; đồng thời thể hiện tình cảm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân.
    Xác định tầm quan trọng của thẻ CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử. Thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về triển khai Tháng cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh từ ngày 12/9 - 12/10/2022, Công an các đơn vị, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của thẻ CCCD gắn chip điện tử trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh và phân công cán bộ, chiến sỹ xuống từng thôn, xóm, hộ gia đình tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện; đồng thời tăng cường lực lượng, phương tiện, bố trí các điểm đặt máy làm CCCD khoa học, phân chia khung thời gian cụ thể để công dân không phải chờ đợi lâu.
    Chia sẻ với chúng tôi về công tác cấp CCCD trên địa bàn, Đại úy Trần Thị Ngọc Bích - Phó trưởng Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết: “Với phương châm “Trọng dân, gần dân, hết lòng vì Nhân dân phục vụ” và để bảo đảm tiến độ cấp CCCD đề ra, những ngày qua, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Thanh Liêm và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn đã chủ động rà soát danh sách những người già yếu, người tàn tật không thể tự đi lại được để bố trí xe đưa, đón miễn phí công dân đến trụ sở Công an hay các điểm đặt máy lưu động hoặc đến tận nhà làm CCCD cho người dân. Mặc dù có vất vả nhưng với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân và được cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện, Nhân dân nhiệt tình hợp tác nên chúng tôi cũng quên đi mệt mỏi...”.
    Tháng cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử đang bước vào giai đoạn cao điểm, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, làm việc 3 ca/ngày vừa thu nhận hồ sơ, vừa làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Mặc dù cường độ làm việc cao, áp lực lớn, dẫu có vất vả, khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Tin tưởng rằng, Công an tỉnh Hà Nam sẽ hoàn thành việc cấp căn cước công dân đúng tiến độ đề ra./.
 

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây