Công an Hà Nam: Xuyên Tết cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử cho công dân

Chủ nhật - 01/01/2023 07:34
Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam về tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn, với tinh thần tận tụy vì Nhân dân phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân, trong dịp Tết Dương lịch 2023 (từ ngày 31/12/2022 - 03/01/2023), Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai các Tổ công tác cấp CCCD gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân ở các địa bàn cơ sở thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con quê hương Hà Nam đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa có điều kiện về Hà Nam được cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện các thủ tục về cư trú theo quy định và tham gia các dịch vụ công trực tuyến phục vụ các nhu cầu công tác, học tập, lao động, Công an Hà Nam đã cử Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các thủ tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân.
CA Ha Nam lam CCCD1
CA Ha Nam lam CCCD2
CA Ha Nam lam CCCD3
CBCS Công an Hà Nam làm thủ tục cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân tỉnh Hà Nam đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.
     Tại các địa điểm, các Tổ công tác của Công an tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón tiếp và phục vụ Nhân dân bảo đảm thuận lợi và tốt nhất. Do làm tốt công tác tuyên truyền, những bà con đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đều nắm bắt được đầy đủ các thông tin, tích cực tới các điểm tiếp công dân để thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử. Theo Thượng tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Trưởng đoàn công tác, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Trong ngày Tết Dương lịch 2023, số lượng công dân quê hương Hà Nam đến làm các thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đông hơn dự kiến. Cán bộ, chiến sĩ các Tổ công tác gần như không có thời gian để nghỉ ngơi, buổi trưa chỉ ăn vội hộp cơm hoặc suất bánh mì để dành thời gian phục vụ Nhân dân được tốt nhất. Mặc dù thấm mệt nhưng cán bộ, chiến sĩ ai cũng rất vui, được phục vụ Nhân dân với những tình cảm quê hương đầy xúc động và ý nghĩa không gì sánh được”. Kết quả từ ngày 31/12/2022 đến 19h ngày 01/01/2023, các Tổ công tác của Công an Hà Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thu nhận trên 600 hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân.
     Cũng trong dịp này, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm ăn, học tập ở xa về nghỉ Tết Dương lịch 2023 tại Hà Nam có nhu cầu làm căn cước công dân, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã phân công cán bộ, chiến sĩ trực 24/24h tại trụ sở và cử các Tổ công tác lưu động đến các xã, phường, thị trấn để tiếp nhận yêu cầu làm CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân vào tất cả các ngày nghỉ Tết. Ghi nhận tại các điểm tiếp công dân, người dân đến làm các thủ tục cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử đều rất hài lòng trước tinh thần trách nhiệm, sự đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ Công an.
     Với tinh thần tận tụy vì Nhân dân phục vụ, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, gác lại hạnh phúc riêng, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam tình nguyện không nghỉ, vượt qua mọi khó khăn vất vả, xuyên Tết để thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử cho công dân bảo đảm các yêu cầu đề ra. Quyết tâm thực hiện hiệu quả chương trình “Về nhà đón Tết cùng nhau làm CCCD gắn chíp điện tử” của Công an tỉnh Hà Nam nói riêng và Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ, nhằm phục vụ những lợi ích thiết thực nhất cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp./.

 

Tác giả: Trần Văn Đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây