Công an huyện Kim Bảng: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ

Thứ ba - 11/04/2023 22:19
Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Văn Phông, sinh năm 1979 (trú tại thôn Phương Thượng 1, xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng) về hành vi chống người thi hành công vụ.
     Trước đó, ngày 08/4/2023, quá trình uống rượu tại một đám cưới trên địa bàn xã Lê Hồ, giữa Phông và anh Hoàng Công T. (trú cùng thôn với Phông) xảy ra mâu thuẫn, Phông đã đấm vào cổ anh T. Nhận được trình báo của anh T., Công an xã Lê Hồ đã gửi giấy mời Tạ Văn Phông đến trụ sở Công an xã để làm việc, tuy nhiên Phông không đến. Khi lực lượng Công an xã Lê Hồ đến nhà Phông để mời Phông ra trụ sở làm việc, Phông không hợp tác và có các hành vi chống đối, lăng mạ lực lượng Công an. Mặc dù lực lượng Công an đã kiên trì giải thích, đề nghị Phông chấp hành theo quy định của pháp luật nhưng đối tượng vẫn tiếp tục chửi bới và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ. Khi lực lượng Công an xã tiếp cận Phông, đối tượng đã chống đối, đấm vào ngực đồng chí Nguyễn Văn Viên, Phó Trưởng Công an xã Lê Hồ, sau đó đối tượng Phông lái xe ô tô bỏ chạy.
IMG 4727 Copy
Cán bộ Công an huyện Kim Bảng lấy lời khai đối tượng Phông.   
     Căn cứ các chứng cứ, hành vi của đối tượng Phông, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phông để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Trần Văn Đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây