Hà Nam: Sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024

Thứ bảy - 24/02/2024 23:40
Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, hòa chung không khí của ngày hội tòng quân, 251 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân của Hà Nam đang rất phấn khởi, háo hức lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, với mong muốn mang sức trẻ viết tiếp những mùa xuân, tiếp nối truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.
      Trong tiết trời mưa xuân, tại 6 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, tươi vui, an toàn. Các công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân đều yên tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm cao, phát huy sức trẻ và truyền thống của lớp cha anh đi trước ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc và ngành Công an giao phó.
IMGP0119
Đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các đơn vị tuyển quân
      
IMG 4312
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
 
IMG 4171
Các đại biểu dự lễ giao nhận quân năm 2024
     
       Đặc biệt đợt tuyển quân năm nay, Hà Nam có một công dân nữ tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, đó là
em Vũ Trần Yến Nhi. Trong không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân, em đã không giấu được niềm phấn khởi, tự hào bởi mong ước được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân sắp trở thành hiện thực.
IMGP0160
Em Vũ Trần Yến Nhi - Nữ công dân duy nhất tình nguyện tham gia nghĩa vụ CAND năm 2024

        Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyển chọn, khám sơ tuyển, lựa chọn công dân trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, thực hiện dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật, trong đó có nhiều công dân ưu tú, công dân là sinh viên đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Năm 2024, Bộ Công an giao chỉ tiêu cho Công an Hà Nam tuyển chọn 251 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó tuyển cho Công an tỉnh là 165 chỉ tiêu và tuyển cho các đơn vị thuộc Bộ Công an là 86 chỉ tiêu.

DT2 Copyimage 50418945IMGP0150
IMGP8820
Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa, động viên các công dân tham gia nghĩa vụ CAND năm 2024
     Nhằm kịp thời thực hiện chế độ chính sách, bảo đảm quyền, lợi ích đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân và thân nhân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương thực hiện các quy trình, hoàn thành hồ sơ thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền cấp 305 thẻ Bảo hiểm y tế cho các chiến sĩ nghĩa vụ và thân nhân, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi nhằm động viên, khích lệ các công dân yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ.
Untitled

IMG 4198
IMG 4151
Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân năm 2024
      Tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi thanh niên Hà Nam, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng Việt Nam. Với khí thế đó, mỗi công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đều một lòng quyết tâm nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tiếp thu trình độ kỹ, chiến thuật, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân được Đảng và Ngành tin tưởng, giao phó./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây