Hội thảo khoa học: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Thứ sáu - 22/12/2023 02:32
Ngày 22/12/2023, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo khoa học Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, Tư pháp; Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an; lãnh đạo Văn phòng, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo và các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh… Đại tá Lê Văn Tuấn - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội thảo.
IMG 6895
Đại tá Lê Văn Tuấn - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu Khai mạc hội thảo
         
IMG 6909
Các đại biểu dự hội thảo
IMG 6913
Các đại biểu dự Hội thảo
        Báo cáo đề dẫn Hội thảo nêu rõ: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là khâu đầu tiên của quá trình xây dựng và thi hành pháp luật, có vai trò quan trọng trong việc tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Đây cũng là một trong những biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vị trí then chốt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
          Nhận thức được vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, những năm qua, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp, các ngành, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động đổi mới hình thức, nội dung thiết thực, phù hợp với nhu cầu tiếp cận của nhân dân và điều kiện thực tiễn ở mỗi địa bàn. Tuy nhiên công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật vẫn còn những hạn chế bất cập như: nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân chưa cao; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ở một số đơn vị, địa phương còn thiếu linh hoạt, chất lượng, hiệu quả chưa cao…
IMG 6946
Các ý kiến tham luận tại Hội thảo
IMG 6956
IMG 6965

        Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kỹ tình hình và thực trạng công tác tuyên truyền, phổ biên, giáo dục pháp luật; làm rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân mang tính chủ quan từ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến việc triển khai thực hiện để có những giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.
IMG 6995
Các đại biểu tham dự Hội thảo
          Hội thảo là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học, Công an các đơn vị, địa phương đóng góp ý kiến, đánh giá, làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn; chia sẻ, lan tỏa những mô hình hay, cách làm sáng tạo. Đặc biệt là những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này phù hợp với tình hình thực tiễn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh. Kết quả của Hội thảo là cơ sở khoa học quan trọng để Công an tỉnh tiếp thu, áp dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây