Nữ cán bộ hồ sơ tận tụy, nhiệt huyết với công việc

Thứ sáu - 03/03/2023 00:42
“Không ngại khó, ngại khổ, luôn tận tụy, nhiệt huyết với công việc” - Đó là nhận xét của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị khi nói về Đại úy Quách Thị Huệ - cán bộ Đội hồ sơ nghiệp vụ an ninh, phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam. Gần 14 năm công tác, đồng chí luôn cùng đồng đội nỗ lực thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
    Ngay sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, đồng chí Quách Thị Huệ được điều động về nhận công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình nhưng do điều kiện hoàn cảnh gia đình đến tháng 6/2009, đồng chí về nhận công tác tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam cho đến nay. Dù được luân chuyển qua nhiều vị trí khác nhau nhưng đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chia sẻ về công việc của mình, Đại úy Huệ vui vẻ cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác hồ sơ nghiệp vụ. Với nhiệm vụ tiếp nhận, khai thác, lưu trữ, bảo quản những trang hồ sơ, tài liệu tưởng chừng như vô tri, vô giác song lại chính là những tư liệu vô cùng quý giá phục vụ đắc lực các mặt công tác nghiệp vụ của ngành Công an. Để kịp thời đáp ứng yêu cầu tra cứu, khai thác, cung cấp thông tin phục vụ công tác, những năm qua, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, qua đó đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, đem lại nhiều kết quả nổi bật... Riêng năm 2021, tôi và CBCS trong đơn vị đã tra cứu hàng nghìn lượt yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, những yêu cầu trong công tác Công an và các mặt công tác khác…”.
IMG 0670
Đại úy Quách Thị Huệ cùng đồng đội tra cứu thông tin phục vụ yêu cầu công tác của các đơn vị, địa phương
    Ngoài công tác tra cứu, quản lý hồ sơ, Đại úy Quách Thị Huệ còn làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ công tác hồ sơ; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác thu thập, đăng ký quản lý hồ sơ. Do vậy công tác tra cứu, lưu trữ tại các đơn vị được tiến hành đúng quy định, chất lượng hồ sơ lưu trữ ngày càng được nâng lên rõ rệt.
Không chỉ tận tụy trong công tác chuyên môn, Đại úy Quách Thị Huệ còn được biết đến là một cán bộ hội gương mẫu, năng nổ, đầy nhiệt huyết với công tác hội và phong trào phụ nữ. Những năm qua, đồng chí Huệ đã cùng Ban Chấp hành Hội phụ nữ phòng Hồ sơ làm tốt vai trò cầu nối gắn kết các hội viên, quan tâm, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ trong đơn vị; động viên, khích lệ hội viên tham gia hiệu quả các phong trào, hoạt động tình nghĩa vì cộng đồng.
IMG 9797
Đại úy Quách Thị Huệ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong các phong trào hiến máu tình nguyện do các cấp phát động
    Nhận xét về Đại úy Quách Thị Huệ, Trung tá Trần Ngọc Hạnh – Phó trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Đồng chí Huệ rất nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn hòa đồng, cởi mở với đồng chí, đồng đội. Những thông tin tra cứu được đồng chí sắp xếp khoa học, có hệ thống, đảm bảo “dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy”. Khi được giao nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ đột xuất, bất kể ngày đêm, đồng chí luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt...”.
          Cũng như bao người phụ nữ khác, để quán xuyến công việc gia đình đồng thời làm tốt nhiệm vụ tại cơ quan không phải là điều dễ dàng. Mặc dù công tác chuyên môn, công tác Hội luôn bộn bề, chiếm nhiều thời gian, tâm sức nhưng đồng chí vẫn bố trí sắp xếp công việc cơ quan và gia đình một cách hài hòa. Chồng chị hiện công tác tại phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Hà Nam. Hai con đang trong độ tuổi ăn học, dù bố mẹ bận công việc nhưng các con của chị luôn chăm ngoan, học giỏi. Với thiên chức là người vợ, người mẹ, chị luôn làm tốt trách nhiệm vun đắp lo toan cho gia đình nhỏ của mình, chu toàn trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái và là chỗ dựa tin cậy, hậu phương vững chắc để chồng chị yên tâm công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao phó.
          Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như sự nhiệt tình trong tham gia các phong trào Hội, những năm qua, Đại úy Quách Thị Huệ đã được các các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; tháng 9/2022 được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Tin tưởng rằng, thời gian tới, Đại úy Huệ sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, làm đẹp hơn hình ảnh người phụ nữ Công an nhân dân “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, vì an ninh Tổ quốc”./.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây