Tiếc thương Thiếu tá Lương Thanh Tuấn - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ

Thứ tư - 14/06/2023 11:21
Trưa ngày 14/6/2023, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam, trong đó có đồng chí Thiếu tá Lương Thanh Tuấn, cán bộ Phòng CSGT đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại Km 122+700 QL21A thuộc địa phận xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, đã bị xe ô tô đầu kéo BKS 89C-279.74 sơ mi rơ mooc 89R - 018.54 do Trần Văn Luyến (SN 1980), trú tại xã Tân Hưng, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên điều khiển đâm vào làm đồng chí hy sinh.
  Có mặt tại thôn Quan Phố, xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên, đồng đội, người thân, gia đình và bà con lối xóm không khỏi bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi bất ngờ của đồng chí Tuấn. Người vợ trẻ dường như vẫn không tin nổi rằng chồng mình đã hy sinh bởi chỉ trước đó vài giờ đồng hồ, hai vợ chồng còn gọi điện trao đổi việc học hành của các con. Sự hy sinh của đồng chí là nỗi mất mát lớn không gì bù đắp nổi đối với gia đình, đối với lực lượng Công an nói chung và Công an Hà Nam nói riêng.
Những con người với sắc áo vàng rất đỗi quen thuộc với những người tham gia giao thông mỗi ngày. Trên những cung đường, tuyến phố, màu áo ấy thấm đẫm mồ hôi trong những ngày hè oi bức, ướt đẫm trong đêm mưa bão và quyện cả bụi đường khói xe. Những người vinh dự khoác trên mình bộ quần áo mang “màu nắng” chính là những cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam nói riêng.
Có dịp đi thực tế với các chiến sỹ Phòng CSGT (Công an tỉnh) làm nhiệm vụ. Trực tiếp chứng kiến công việc của các anh, nghe các anh tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề mới cảm nhận được những áp lực, vất vả và không kém phần nguy hiểm của những chiến sỹ áo vàng. Cái nắng chói chang, oi ả của mùa hè khi nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 42 độ C, những chiến sỹ CSGT của tổ tuần tra vẫn kiên trì “bám đường”, hoàn thành ca trực của mình. Nghe anh em trong tổ công tác hóm hỉnh trải lòng: Cảnh sát giao thông thường xuyên được tắm mưa, đội nắng với đồng đội cũng vui lắm!, chúng tôi mới thấy được sự gian nan, vất vả của những “người chiến sỹ áo vàng”. Mặc dù trời nắng gắt, nhưng lượng xe tham gia giao thông trên tuyến đường khá đông. Trong vòng khoảng nửa tiếng đồng hồ, tổ tuần tra đã phát hiện và xử lý nhiều phương tiện vi phạm quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các chiến sỹ CSGT phân công thực hiện các bước kiểm tra giấy tờ, đo nồng độ cồn, đo tốc độ, lập biên bản… 
Với những chiến sỹ CSGT, để giữ cho những chuyến xe bình yên, có thể là những đêm trắng làm nhiệm vụ, những ngày mưa tầm tã để kiểm soát các phương tiện vi phạm. Gác lại nỗi lòng riêng, các anh bù đắp bằng niềm vui an toàn giao thông của mọi người.  Là một trong những lực lượng nòng cốt của Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam gắn với nhiều trách nhiệm lớn lao. Họ chính là những chiến sĩ hàng đêm chốt chặn trên nhiều tuyến phố, cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi tội phạm như vận chuyển trái phép chất ma túy, sử dụng vũ khí nóng và công cụ hỗ trợ; đua xe và cổ vũ đua xe trái phép… Đề án 06 của Chính phủ ra đời, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng bắt tay ngay vào triển khai trên lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện và xử lý vi phạm qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Mục tiêu đặt ra không phải chỉ là những con số, mà là lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo thành công cho việc triển khai Đề án. Những sáng kiến, những ý tưởng của cán bộ, chiến sĩ được ghi nhận, áp dụng và đánh giá hiệu quả, từ đó nhân rộng để phát huy kết quả đã đạt được. Cùng với công an các tỉnh, thành phố trên cả nước, Phòng Cảnh sát giao thông đã nhanh chóng triển khai phân cấp đăng ký phương tiện về Công an các xã, phường, thị trấn.
  Vẫn biết, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông rất vất vả, luôn đối mặt với những hiểm nguy bởi những bọn tội phạm và những đối tượng vi phạm pháp luật sẵn sàng có những hành động gây nguy hiểm tới tính mạng của cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ trên đường. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn, vất vả, nguy hiểm đó, những năm qua lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nam vẫn luôn nỗ lực, cố gắng, đồng lòng, đồng sức, vì bình yên trên mỗi tuyến đường. Biến đau thương thành hành động, mỗi CBCS Công an Hà Nam nguyện tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Ngành giao phó, xứng đáng là “thanh bảo kiếm, lá chắn thép” bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây