UBND xã Liêm Thuận: Sơ kết mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hoà giải” giai đoạn 2017 - 2024

Thứ năm - 02/05/2024 02:59
Sáng 02/5/2024, UBND xã Liêm Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hoà giải” giai đoạn 2017 - 2024. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị Công an tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND, Công an huyện Thanh Liêm; lãnh đạo UBND và Công an các xã, thị trấn.
     
IMG 5001
Các đại biểu dự Hội nghị.
     Giai đoạn 2017 - 2024, Đảng uỷ, UBND xã đã chỉ đạo, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hòa giải” trên địa bàn. Đến nay, mô hình đã được triển khai 05/05 thôn trên địa bàn toàn xã với tổng số 85 thành viên. Với phương châm hoạt động “Lấy sức dân, lo cho dân, vì Nhân dân phục vụ”, nhiều thôn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo phát huy vai trò làm chủ, tự quản, tự phòng về ANTT, PCCC. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã làm nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT địa phương đã thường xuyên phối hợp với các Tổ tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, thực hiện tốt các tiêu chí bảo đảm ANTT, gắn với cuộc vận động “Toàn đân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các Tổ đã bám sát địa bàn kịp thời thông báo cho Công an xã về tình hình ANTT, giải quyết các vấn đề phát sinh về tình hình ANTT, không để phức tạp kéo dài. Cùng với đó, các Tổ tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, bảo vệ hiện trường, PCCC và CNCH và phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; tham gia quản lý, giáo dục giúp đỡ người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; tham gia hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp của Nhân dân. Giai đoạn 2017 - 2024, các Tổ đã tham gia giải quyết thành công 40 vụ việc, trong đó có 25 vụ hòa giải ly hôn, 14 vụ tranh chấp đất đai, 01 vụ phòng cháy chữa cháy. Việc phát huy hiệu quả hoạt động của mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hòa giải” trên địa bàn xã đã lan tỏa, khơi dậy và thúc đẩy phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và các phong trào thi đua, cuộc vận động khác ở địa phương. Từ đó huy động sức mạnh toàn dân tích cực tham gia chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, góp phần hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.
IMG 5015
Đại diện lãnh đạo phòng Tham mưu, Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
IMG 5011
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm phát biểu tại Hội nghị.
     Tại Hội nghị, đại diện các ban ngành, đoàn thể và các thôn đã ký cam kết với Đảng uỷ, UBND xã nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung của mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hoà giải” trong năm 2024.
IMG 5035
Đại diện các ban ngành, đoàn thể và các thôn ký cam kết thực hiện các nội dung của mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hoà giải” trong năm 2024.
     
IMG 5028
Các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hoà giải” giai đoạn 2017 - 2024 được khen thưởng.
     Nhân dịp này, 02 tập thể và 05 cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình “Tổ Nhân dân tự quản, tự phòng, tự hoà giải” giai đoạn 2017 - 2024 được khen thưởng./.
 

Tác giả: Ánh Tuyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây