UBND xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân: Phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” Thực hiện: Lê Phượng – Mạnh Hà

Thứ năm - 15/06/2023 23:02
Chiều 15/6, UBND xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân tổ chức phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”; diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ liên gia an toàn PCCC thôn Trung Châu, xã Xuân Khê. Dự hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Ngọc - Chủ tịch UBND xã Xuân Khê; đại diện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Lý Nhân, Công an xã Xuân Khê và các ngành, đoàn thể, bà con nhân dân trên địa bàn. Đây là địa phương đi đầu trong toàn tỉnh triển khai phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ liên gia an toàn PCCC… nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy.
         
IMGP4359
Toàn cảnh hội nghị
         
IMGP4380
Lãnh đạo UBND xã Xuân Khê phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

       Tại hội nghị, lãnh đạo UBND xã Xuân Khê đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Cụ thể: Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể nhân dân cần nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, gương mẫu hưởng ứng phong trào. Vận động mỗi hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động, người làm công tác khác cấp phường và tổ dân phố, lực lượng vũ trang gương mẫu hưởng ứng phong trào, tự trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy. Đồng thời tích cực tuyên truyền đến người thân thực hiện các nội dung của phong trào để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH. 
IMG 3702
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho nhân dân 
 
IMG 3703
Lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân trao tặng bình chữa cháy cho nhân dân

           Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, Công an huyện Lý Nhân đã trao 20 bình chữa cháy cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn xã Xuân Khê.
IMG 3701
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập
IMGP4416
          Ngay sau lễ phát động, UBND xã Xuân Khê đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC thôn Trung Châu. Với tình huống giả định: Vào khoảng 19h30, ngày 15/6, xảy ra cháy tại 01 nhà dân tại thôn Trung Châu, xã Xuân Khê. Khi xảy ra cháy, có 03 người đang sinh hoạt tại gia đình và hàng chục hộ gia đình đang có mặt sinh hoạt tại các nhà liền kề. Chất cháy chủ yếu là sản phẩm kinh doanh vật dụng nội thất gia đình (nhựa, nilong, vải, gỗ) nên đám cháy lan nhanh, toả ra nhiều khói khí độc. Khi xảy ra cháy, 02 người thoát nạn được còn 1 người mắc kẹt trong nhà. Ngay sau khi người dân đầu tiên phát hiện cháy, đã hô hoán báo động đồng thời kích hoạt hệ thống chuông báo cháy; nghe thấy chuông báo cháy, các nhà liền kề trong tổ liên gia nhanh chóng thoát nạn, tập trung lực lượng sử dụng các phương tiện tại chỗ dập tắt đám cháy; đồng thời điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh, Công an xã và chính quyền địa phương.... 
          Thông qua hội nghị nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng trong công tác phòng, chống cháy, nổ. Từ đó mỗi gia đình, mỗi người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC và CNCH; tích cực hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”; đồng thời góp phần trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC&CNCH; chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ gây ra./.


 

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây