Xã Liên Sơn triển khai mô hình điểm “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma tuý”

Thứ sáu - 16/06/2023 05:53
Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Chiều 16/6, UBND xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma tuý”. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng; lãnh đạo một số phòng chuyên môn Công an tỉnh; cấp ủy, chính quyền xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng cùng đông đảo người dân địa phương.
       
IMG 3735
Các đại biểu dự Hội nghị
          Xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng là địa bàn rộng, đông dân cư, giáp ranh với các xã Khả Phong, Ngọc Sơn, Thi Sơn, Thanh Sơn của huyện; đặc biệt có tuyến đường QL21A chạy qua địa bàn, là điều kiện thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý. Xuất phát từ tình hình trên, Công an xã Liên Sơn đã tham mưu Đảng uỷ, UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma tuý”.
IMG 3730
Đồng chí Phạm Hoàng Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
        Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã Liên Sơn thông qua Nghị quyết, Kế hoạch của Đảng ủy xã về triển khai xây dựng mô hình; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình; trong đó nhấn mạnh vào mục đích, yêu cầu, hình thức, nội dung và công tác tổ chức thực hiện mô hình trên địa bàn. Nổi bật 100% cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã cam kết không sử dụng trái phép chất ma túy; không chứa chấp, bao che cho các hoạt động phạm tội và tệ nạn ma tuý; cam kết không tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; 100% nhân dân trong xã tích cực cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng công an đấu tranh, triệt xóa tội phạm và tệ nạn ma tuý…
        Thông qua mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của quần chúng Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý... từ đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương giúp người dân yên tâm sinh sống, học tập, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội.
IMG 3725
Đại diện các ngành, đoàn thể, nhân dân ký kết iao ước thi đua thực hiện có hiệu quả mô hình “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma tuý”.

          Tại hội nghị triển khai, đại diện Công an xã, các ban, ngành, đoàn thể cấp xã và các thôn, nhà trường đã ký kết giao ước thi đua thực hiện có hiệu quả mô hình “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma tuý”./.

Tác giả: Lê Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây