Bé trai bị nhốt trong tủ cấp đông tươi tắn nhận quà từ Giám đốc Công an Hà Nam

Thứ bảy - 20/08/2022 22:24
Sức khoẻ bé N.H.Đ dần ổn định hai ngày sau vụ việc cháu bị đối tượng Nguyễn Trường Giang bạo hành, nhốt trong tủ cấp đông. Chiều 15/8, bé còn sợ hãi khi thấy người lạ nhưng sau đó đã cười tươi trở lại khi đoàn công tác Công an tỉnh Hà Nam tới thăm, tặng quà.
Chiều 15/8, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam dẫn đầu đoàn công tác Công an tỉnh đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội, thăm sức khoẻ, động viên gia đình bé trai N.H.Đ trong vụ việc cháu bé 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông gây rúng động cách đây 2 ngày đang được điều trị.
1
 
3
 
2

Dù sức khoẻ ổn định nhưng theo anh Tuân, bố bé Đ., cháu vẫn còn giật mình sợ hãi khi thấy người lạ. Khi đoàn công tác bước vào phòng điều trị, Đ. bám ôm chặt, úp mặt vào lòng mẹ không rời.
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng đã ân cần hỏi thăm bé Đ. cùng cha mẹ cháu; chúc cháu mau khoẻ và sớm trở lại trường lớp với bạn bè. Sau vài phút kiên nhẫn khích lệ, bé Đ. cười tươi ngoảnh lại đón nhận quà từ Đại tá Nguyễn Quốc Hùng và thỏ thẻ nói: "Con cám ơn ạ!".
Trò chuyện với cha mẹ bé Đ., Đại tá Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, Công an tỉnh Hà Nam đang khẩn trương điều tra và sẽ xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
"Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan Công an đã truy lùng và bắt được nghi phạm Nguyễn Trường Giang. Trong đêm 13/8, đối tượng Giang đã được đưa về công an tỉnh", Đại tá Nguyễn Quốc Hùng khẳng định.
Thay mặt gia đình, anh Tuân cám ơn Đại tá Nguyễn Quốc Hùng và ban lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam. Anh Tuân cho biết thêm, theo kết quả thăm khám của các bác sĩ, bé Đ. sẽ được xuất viện trong chiều nay và tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà.
Như Báo CAND đã đưa tin, chỉ vài giờ sau khi vụ việc xảy ra, 23h20 đêm 13/8, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) khi đang lẩn trốn ở Hà Nội. Giang sau đó đã bị cơ quan Công an ra lệnh tạm giữ để điều tra về tội giết người.
Tại cơ quan Công an, đối tượng Giang khai nhận, khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu Đ. chạy sang quán trà sữa “KAY” của Giang chơi. Quán trà sữa này được Giang thuê lại mặt bằng của gia đình cháu Đ. và nằm sát nhà nạn nhân.
Khi Đ. sang, quán trà sữa chỉ có một mình Giang. Viện cớ bé Đ. đặt nhiều câu hỏi khiến Giang bực mình, gã đã dùng chiếc chày bằng kim loại đập vào đầu cháu, sau đó dùng dây dù siết cổ và đập đầu cháu xuống nền nhà khiến cháu bất tỉnh.
Thấy bé Đ. nằm im, không có phản xạ gì, gã chủ quán trà sữa đặt cháu vào bên trong thùng các tông rồi mở ngăn đông của chiếc tủ lạnh, loại tủ nằm, đặt cả chiếc thùng bên trong có bé Đ. vào ngăn đông, lấy một túi đá viên để lên trên thùng rồi đậy nắp tủ lại. Giang tiếp tục đặt chiếc máy dập nắp hộp trà sữa lên trên nắp tủ đông rồi khóa cửa kính, kéo cửa cuốn quán trà xuống, khóa lại và lấy xe máy bỏ đi.
Rất may, cháu bé đã được gia đình và một số hàng xóm kiểm tra camera an ninh phát hiện, kịp thời phá cửa quán vào trong kiểm tra, cứu ra ngoài đưa đi cấp cứu.

Tác giả: Vũ Tiến Anh

Nguồn tin: Báo CAND

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây