Đảng ủy Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH kiểm tra việc thực hiện nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ

Thứ tư - 20/07/2022 03:10
Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022, Đảng ủy Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Hướng dẫn số 04-HD/ĐUCA, ngày 28/6/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh về nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Công an tỉnh đối với Chi bộ 5, 6 và cá nhân các đồng chí cấp uỷ, chỉ huy đội nghiệp vụ.
Ngày 21 và 22/6/2022, Tổ kiểm tra của Đảng ủy Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các chi bộ và cá nhân đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ: Đội Cảnh sát phản ứng nhanh (Chi bộ 5) và Chi bộ Đội Tàng thư căn cước công dân (Chi bộ 6). Quá trình kiểm tra bảo đảm nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc của Đảng; phát huy dân chủ, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của các chi bộ và đảng viên trong quá trình kiểm tra, giám sát. Các chi bộ và cá nhân các đồng chí cấp uỷ được kiểm tra đã chuẩn bị báo cáo theo hướng dẫn và các tài liệu có liên quan phục vụ việc kiểm tra. Tổ kiểm tra nghiên cứu báo cáo, các hồ sơ, tài liệu nhận được; làm việc với đối tượng kiểm tra về các nội dung yêu cầu; tập hợp, đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm tồn tại của từng Chi bộ và cá nhân các đồng chí cấp uỷ.
1
 
290035283 5190819557669017 5705773486363181907 n

Qua kiểm tra, Tổ kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các chi bộ trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trong đó tập trung tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Cấp uỷ và đảng viên các chi bộ được kiểm tra đều nhận thức rõ về vị trí, vai trò của tổ chức đảng và ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; duy trì nghiêm túc sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo; hệ thống hồ sơ, sổ sách được lưu trữ, ghi chép tương đối đầy đủ. Bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Kể chuyện về Bác Hồ có đảng viên còn chưa rút ra bài học kinh nghiệm, chưa có liên hệ thực tiễn; ý kiến phát biểu thảo luận vẫn tập trung nhiều về công tác chuyên môn.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Bính - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đề nghị cấp ủy, chi bộ được kiểm tra tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra; tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và cấp uỷ cấp trên về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu trong sinh hoạt đảng; xác định rõ trách nhiệm của tập thể cấp uỷ và vai trò của người đứng đầu cấp uỷ trong sinh hoạt chi bộ. Tăng cường trách nhiệm, nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu của đảng viên trong việc tham gia sinh hoạt chi bộ; phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, đặc biệt trong thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ coi đây là trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của đảng viên.

Tác giả: Vũ Tiến Anh

Nguồn tin: Trần Thị Diệu Thuý - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây