Duy trì chặt chẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản

Thứ hai - 05/08/2024 09:59
Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản duy trì quan hệ chặt chẽ, triển khai nhiều hoạt động hợp tác và phối hợp hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Chiều 5/8, tại Thủ đô Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản Sugi Ryotaro.

Khẳng định ngài Sugi Ryotaro là người bạn thân thiết của Việt Nam nói chung và của Bộ Công an Việt Nam nói riêng, Bộ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của ngài nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản đối với mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, cũng như giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Nhật Bản.

Duy trì chặt chẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản -0
Bộ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản được đánh giá là đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử trên tất cả các lĩnh vực.

Bộ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản được đánh giá là đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử trên tất cả các lĩnh vực, với việc hai nước đã nâng cấp quan hệ lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” vào tháng 11/2023.

Song song với đó, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản duy trì quan hệ chặt chẽ, triển khai nhiều hoạt động hợp tác và phối hợp hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Duy trì chặt chẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản -0
Bộ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, ngài Sugi Ryotaro là người bạn thân thiết của Việt Nam nói chung và của Bộ Công an Việt Nam nói riêng.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản hồi năm ngoái, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có sự kiện Chương trình “Bước nhảy Việt – Nhật: Hòa nhịp” do ngài Sugi Ryotaro cùng các tổ chức, hiệp hội, cá nhân Nhật Bản phối hợp tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm.

Nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản trong thời gian tới, Bộ trưởng Lương Tam Quang đề nghị, với tư cách là cố vấn cấp cao của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, ngài Sugi Ryotaro tiếp tục thúc đẩy các dự án viện trợ cho Bộ Công an Việt Nam về trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, phần mềm quản lý, giám sát an toàn giao thông và tàu biển phục vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH)…

Duy trì chặt chẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản -0
Bộ trưởng Lương Tam Quang tặng quà lưu niệm ngài Sugi Ryotaro.

Tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực trên các lĩnh vực thế mạnh của Nhật Bản như an ninh mạng, đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống khủng bố, PCCC và CNCH cho lực lượng Công an Việt Nam.

Đảm bảo an ninh, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam yên tâm sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản; phối hợp với Bộ Công an Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp, công dân Nhật Bản kinh doanh, sinh sống, lao động, học tập tại Việt Nam.

Duy trì chặt chẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản -0
Quang cảnh buổi tiếp.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Lương Tam Quang đã dành thời gian tiếp, ngài Sugi Ryotaro khẳng định, trên cương vị công tác của mình và với tình cảm yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam, sẽ tiếp tục ủng hộ, quan tâm thúc đẩy hợp tác tin cậy, hiệu quả giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an và các cơ quan hữu quan Nhật Bản nói riêng, qua đó, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội ở mỗi nước.

Duy trì chặt chẽ quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản -0
Bộ trưởng Lương Tam Quang và ngài Sugi Ryotaro cùng các đại biểu.
 

Nguồn tin: Báo CAND:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây