Chủ thuê bao cần làm gì khi SIM bị khoá một chiều do chưa chuẩn hoá thông tin?

Thứ bảy - 01/04/2023 04:30
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi do thuê bao chưa chuẩn hóa, chủ thuê bao vẫn có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.

Tính đến ngày 31/3, đã có gần 2 triệu thuê bao thực hiện việc chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, trên cả nước vẫn còn hơn 1,8 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Số thuê bao chưa chuẩn hoá này đã được các nhà mạng khoá chiều gọi đi ngay trong ngày 31/3 và từ 0 giờ ngày 1/4.
 

z4227446952912 9ea40a79c423a3901 1680315303957
Đến ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khoá 2 chiều nếu không cập nhật lại thông tin.

Sau khi bị khóa liên lạc chiều gọi đi, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin qua trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng của nhà mạng trong vòng 15 ngày.

Nếu không cập nhật, đến ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khóa chiều gọi đến và đến ngày 15/5, số điện thoại bị nhà mạng thu hồi.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, người dùng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa qua ứng dụng, nền tảng web hoặc trực tiếp tại cửa hàng để mở lại liên lạc. Tổng đài của VinaPhone: 18001091; Viettel: 198; MobiFone: 18001090.

Khi đã đến thời hạn khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin mà phải đến các điểm giao dịch, cửa hàng nhà mạng để được hỗ trợ.

Ngoài ra nhóm thuê bao chưa chính chủ cũng không thể tự cập nhật mà phải đến trực tiếp cửa hàng để đăng ký lại thông tin thuê bao./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây