Công dân Việt Nam có thể đề nghị cung cấp hoặc xác nhận thông tin của bản thân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh tại Công an cấp huyện, tỉnh, trung ương từ ngày 09/8/2024.

Thứ ba - 20/08/2024 08:09
Ngày 25/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2024/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2020/NĐ-CP, ngày 01 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết, đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành và Nghị định số 77/2020/NĐ-CP, ngày 01 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.
Theo quy định tại Nghị định trên, kể từ ngày 09/8/2024 công dân Việt Nam có thể đề nghị cung cấp hoặc xác nhận thông tin của bản thân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh tại Công an cấp huyện, tỉnh, trung ương. Căn cứ Quyết định số 5283/QĐ-BCA ngày 18/7/2024 của Bộ Công an, quy định về thủ tục xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam được thực hiện như sau:
- Công dân Việt Nam đề nghị cung cấp hoặc xác nhận thông tin của bản thân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh trực tiếp hoặc gửi đơn đề nghị đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp trung ương, tỉnh, huyện, nơi thuận lợi hoặc trên môi trường điện tử tại Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
- Trường hợp người bị mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi thì Đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin do người đại diện hợp pháp khai và ký thay.
- Thành phần, số lượng hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin (mẫu M03a) ban hành kèm theo Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ.
+ Trường hợp người bị mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi thep quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi thì do người đại diện hợp pháp khai, ký thay và nộp kèm bản sao giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp; trường hợp không có bản sao thì nộp kèm bản chụp và xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1
Ảnh: Đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin (mẫu M03a) ban hành kèm theo
Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ
- Trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị của công dân, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp trung ương, cấp tỉnh và Công an cấp huyện phải có văn bản trả lời kết quả cho công dân.
- Thủ tục hành chính trên không phát sinh chi phí và được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (Trừ ngày Tết, ngày lễ).
- Để được hướng dẫn, hỗ trợ trong thực hiện thủ tục hành chính trên, đề nghị công dân liên hệ phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Hà Nam (đường Trần Nhật Duật, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), số điện thoại: 0692729358./.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây