Ngày 13/2, Cục CSGT cho biết, vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn đường sắt, lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt quốc gia. Thời gian thực hiện kế hoạch bắt đầu từ ngày 15/2.
Lực lượng CSGT toàn quốc tập trung xử lý nghiêm các vi phạm như: Không tuân thủ các quy định về dừng, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe tại nơi giao nhau cùng mức với đường sắt, không thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định khi phương tiện hư hỏng trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt.
Vi phạm quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, vi phạm quy định về bảo vệ công trình đường sắt, vi phạm quy định về xây dựng công trình, khai thác tài nguyên và các hoạt động khác ở vùng lân cận phạm vi an toàn đường sắt…
Ngoài ra, CSGT cũng bố trí lực lượng chủ trì, tham gia đóng, xóa bỏ lối đi tự mở.
Trường hợp chưa thể giải tỏa, xóa bỏ được phải kiến nghị chính quyền địa phương bố trí ngay cảnh giới, chốt gác để phòng ngừa tai nạn.
Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các quy định; gắn trách nhiệm của chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể dọc ven đường sắt trong việc tổ chức, vận động người dân không lấn chiếm hàng lang an toàn, kinh doanh buôn bán, họp chợ trong phạm vi đường sắt, mở lối đi trái phép…
Theo báo cáo của Cục CSGT, trong năm 2024, lực lượng chức năng đã thực hiện quyết liệt, có hiệu quả về xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh. Tham mưu đề xuất và trực tiếp giải tỏa 10 điểm vi phạm hành lang an toàn đường sắt, xóa bỏ 238 lối đi tự mở.
Từ 15/8/2024 đến 31/12/2024, đã xảy ra 22 vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh làm chết 12 người, bị thương 9 người.
Nguồn tin: cand.com.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Mã bảo mật