Công an thị xã Duy Tiên bắt giữ đối tượng cho vay lãi cao trong giao dịch dân sự

Thứ tư - 11/09/2024 21:09
Ngày 11/9/2024, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an thị xã Duy Tiên cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu, sinh năm 1971, trú tại TDP Tứ Giáp, phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
     Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, ngày 22/8/2024, tại TDP Tứ Giáp, phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tổ công tác Công an thị xã Duy Tiên đấu tranh, phát hiện đối tượng Vũ Thị Thu (SN 1971) đã cho nhiều người cầm cố xe, vay tiền với lãi suất cao. Cơ quan Công an đã tạm giữ của Vũ Thị Thu 33 chiếc xe mô tô cùng nhiều vật chứng có liên quan.
Đối tượng Vũ Thị Thu tại cơ quan Công an điều tra
Đối tượng Vũ Thị Thu tại cơ quan Công an điều tra.

     Bản thân Thu là đối tượng đã có 03 tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, do không có việc làm ổn định, Thu đã thực hiện hành vi cầm cố xe, cho vay tiền lấy lãi cao để kiếm lời, với lãi suất tương đương 456,25%/năm đến 1.825%/năm (gấp từ 20,8 lần đến 91,25 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ Luật Dân sự). Với thủ đoạn chỉ cho vay số tiền từ 03 triệu đến 07 triệu đồng/1 lần, trong khoảng thời gian từ 05 đến 10 ngày, nếu đến hạn, người vay không đến trả tiền chuộc xe thì Thu sẽ bán xe đi. Trong quá trình hoạt động nhận cầm cố xe, cho vay tiền lấy lãi, Thu đã thu lợi bất chính số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng.
     Hiện Cơ quan Công an thị xã Duy Tiên đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

 

Tác giả: Ánh Tuyết

Công an tỉnh Hà Nam thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân, có trách nhiệm tham mưu với Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay27,281
  • Tháng hiện tại634,971
  • Tổng lượt truy cập3,638,525
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây