Cấp CCCD gắn chip cho công dân Hà Nam tại TP.HCM

Thứ tư - 04/01/2023 01:41
Nằm trong cao điểm “90 ngày đêm” triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành những chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành cấp căn cước công dân gắn chip và mã số định danh cho các giáo dân và công dân sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM.

Từ sáng sớm, rất đông giáo dân và người dân tỉnh Hà Nam đã có mặt tại điểm cấp căn cước công dân gắp chip tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Đây là diểm được Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiền hành cấp căn cước công dân và mã số định danh cho người dân Hà Nam đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM nhưng chưa có điều kiện về địa phương làm thủ tục.

Trong 4 ngày từ 31/12/2022 đến 3/1/2023, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai việc cấp căn cước công dân gắn chip và mã số định danh cho hơn 1000 người. Việc làm này lại càng có ý nghĩa khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú chính thức được hết giá trị sử dụng bắt đầu từ 1/1/2023.

Mô hình cấp căn cước công dân gắn chíp lưu động của Công an tỉnh Hà nam là một trong những giải pháp chủ động, sáng tạo rất hiệu quả lần đầu được áp dụng. Việc làm này đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí lớn cho những người dân xa quê sinh sống tại TP.HCM. Không bị gián đoạn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, chủ yếu thuộc nhiều lĩnh vực như việc làm, bảo hiểm y tế, giáo dục, y tế, đất đai, thuế, nhà ở.

Tác giả: BT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây