Hướng dẫn giải quyết vướng mắc khi đăng ký tài khoản Dịch vụ công, sau khi nhập mã xác thực nhưng không đến được bước tiếp theo.

Thứ ba - 20/06/2023 23:58
Công dân khi làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu, muốn khai được hồ sơ trực tuyến thì cần có tài khoản định danh điện tử VNEID hoặc tài khoản Dịch vụ công. Khi đăng ký tài khoản Dịch vụ công, lỗi thường gặp là sau khi nhập mã xác thực nhưng không đến được bước tiếp theo.
- Nguyên nhân:
          + Nhập không đúng mã xác thực: Mã xác thực là những kí tự viết thường liền nhau. Nếu công dân nhập một trong các ký tự in hoa hoặc nhập cách nhau thì hệ thống sẽ không nhận, dẫn đến không thực hiện được bước tiếp theo.
          + Chưa đăng ký thuê bao chính chủ hoặc CMND, CCCD đã được đăng ký: Khi nhập đầy đủ, chính xác các thông tin bấm “Đăng ký” nhưng giao diện không thay đổi để đến bước tiếp theo.
          - Cách giải quyết:
          + Nhập chính xác mã xác thực là ký tự viết thường liền nhau (không cách). Nếu đã nhập đúng các ký tự của mã xác thực mà vẫn không được thì có thể thiết bị đang sử dụng bị lỗi phím, do vậy công dân chuyển sang máy tính hoặc điện thoại thông minh khác có kết nối Internet để thực hiện.
          + Khi nhập đầy đủ, chính xác các thông tin bấm “Đăng ký” nhưng giao diện không thay đổi để đến bước tiếp theo. Công dân kéo giao diện lên phía trên sẽ có hiển thị thông báo:
 Nếu hiển thị thông báo “Thuê bao không khớp với thuê bao nhà mạng…” thì công dân phải mang CCCD được cấp mới nhất ra nhà mạng để đăng ký sim điện thoại khớp với thông tin CCCD. Khi đã đăng ký khớp thông tin, công dân thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công.
 Nếu hiển thị thông báo “CMT hoặc CCCD đã được đăng ký” thì công dân đã đăng ký tài khoản dịch vụ công. Do đó không đăng ký mà vào phần đăng nhập để thực hiện khai nộp hồ sơ. Khi vào đăng nhập, nếu công dân không nhớ được mật khẩu khi đăng ký tài khoản thì nhập phần tên đăng nhập là số CCCD, sau đó bấm vào “Quên mật khẩu” để tạo lại mật khẩu.
* Trường hợp gặp lỗi trên mà công dân không thực hiện hoặc không khắc phục được thì liên hệ với số điện thoại 0226.3852.673 hoặc 069.2729.358 để được hướng dẫn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây