Hướng dẫn mới nhất của Bộ Công an về việc tích hợp giấy tờ trên VNeID

Thứ năm - 04/05/2023 03:48
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công văn 1101/BCA-QLHC do Bộ Công an mới ban hành đã nêu rõ các bước sử dụng giấy tờ tích hợp trên VNeID.

Theo quy định hiện hành (Khoản 8 Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP), khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Để tạo thuận lợi trong việc nhận biết đảm bảo chính xác ứng dụng VNeID và thông tin của người dân trên ứng dụng này, Bộ Công an đã cập nhật thêm tính năng giúp công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính đồng thời đề nghị các Bộ, ngành, địa phương hướng dẫn cán bộ, người dân, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện.

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Công an về việc tích hợp giấy tờ trên VNeID ảnh 1

Bộ Công an vừa có hướng dẫn về các bước sử dụng giấy tờ tích hợp trên VNeID

Về các bước sử dụng giấy tờ tích hợp trên VNeID, Bộ Công an nêu rõ:

Bước 1, công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code” trong mục “Cá nhân”.

Bước 2, công dân quay lại “Trang chủ” để tạo QR code định danh điện tử (mã QR code chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Hết 1 phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã QR code).

Bước 3, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2, sau đó thực hiện quét mã QR code của công dân ở Bước 1 để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả. Kết quả hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.

Bước 4, sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình là ứng dụng do Bộ Công an phát triển, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục “Ví, giấy tờ” để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.

Cũng theo Bộ Công an, Điều 14 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với công dân Việt Nam nêu rõ,công dân có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 thông qua ứng dụng VNeID.

Tuy vậy, công dân không thể tự đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại nhà mà phải đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Báo an ninh thủ đô

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây