Ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết và các sự kiện trọng đại của đất nước.

Thứ năm - 01/09/2022 04:44
Mỗi quốc gia trên thế giới, đều có Quốc kỳ riêng của mình. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một quốc gia độc lập, thống nhất. Quốc kỳ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là lá Cờ đỏ sao vàng - Biểu tượng chung nhất, thiêng liêng nhất của dân tộc và nhân dân Việt Nam, đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam và đã được cộng đồng Quốc tế công nhận và tôn trọng.
Việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam, khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, thể hiện tinh thần quyết chiến quyết thắng, tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Trong những năm qua, phong trào treo cờ Tổ quốc dịp lễ, Tết, chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước đã trở thành nét đẹp văn hóa và là dịp để mỗi người dân Việt Nam thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Do đó, cần được giữ gìn và phát huy thành truyền thống, nét đẹp văn hóa treo cờ Tổ quốc và trở thành ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam.
3
 
4
Trên địa bàn tỉnh Hà Nam, thời gian qua, tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và cộng đồng dân cư đã tích cực hưởng ứng việc treo cờ Tổ quốc, trở thành hoạt động thường xuyên, nét đẹp văn hóa. Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), mỗi gia đình, người dân và cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn hãy tiếp tục hưởng ứng treo cờ Tổ quốc tại cơ quan đơn vị, nhà văn hoá, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và tại hộ gia đình, trên các trục đường, ngõ phố tạo không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết trong ngày trọng đại của đất nước./.

Tác giả: Trung tâm thông tin chỉ huy

Nguồn tin: Phòng An ninh nội địa và Công an huyện Thanh Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây