KIÊN QUYẾT TỪ CHỐI BẤT KỲ SỰ "GỬI GẮM" NÀO KHI XỬ LÝ VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG

Thứ tư - 10/01/2024 19:10
🔴 KIÊN QUYẾT TỪ CHỐI BẤT KỲ SỰ "GỬI GẮM" NÀO KHI XỬ LÝ VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG
🌺 Năm 2023, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 về số vụ và số người chết, cụ thể: Giảm 1.285 vụ (-5.5%), giảm 1.922 người chết (-14.18%).
🌺 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong đó 11 địa phương giảm trên 20% số người chết là: Thừa Thiên Huế, Lai Châu, Kiên Giang, Hà Tĩnh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Hòa Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Điện Biên.
😞😭28 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2022, trong đó 12 tỉnh tăng trên 30% là Hưng Yên, Lạng Sơn, Kon Tum, Trà Vinh, Sơn La, Nam Định, Long An, Phú Thọ, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Tây Ninh.
☹️😭😭 06 tỉnh có số người chết tăng trên 80% trở lên là: Long An, Phú Thọ, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và Tây Ninh.
🌺🌺Đặc biệt, tại 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM tai nạn giao thông đều giảm sâu.
🟢Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Lưu Quang yêu cầu:
✅ Phải triển khai các giải pháp một cách đồng bộ, trong đó phải "ứng xử nghiêm khắc hơn" với các vi phạm, thúc đẩy giải pháp phạt nguội vốn đang có hiệu quả tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đã làm.
✅ Các bộ, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác bảo đảm TTATGT, trong đó người đứng đầu phải làm gương.
✅Các lực lượng chức năng phải phối hợp với nhau tốt hơn nữa, kiên quyết từ chối bất kỳ sự "gửi gắm" nào bởi nếu giữ được sự nghiêm túc của mình thì chắc chắn mọi việc sẽ tốt đẹp hơn.
✅ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác an toàn giao thông để tăng tính minh bạch, giảm tải áp lực cho các lực lượng chức năng, đồng thời giúp các lực lượng chức năng phản ứng kịp thời hơn.
✅ Các địa phương thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá trung thực thực trạng vi phạm TTATGT ở địa phương mình để có giải pháp căn cơ, tránh hình thức, bệnh thành tích; tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cách làm hay để có thể áp dụng ngay trong thực tế tại địa phương mình thay vì đến các cuộc họp, tổng kết mới chia sẻ; triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.
🟢Đây là thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, diễn ra sáng 9/1.
a
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây