Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 02/11/2023 10:45
Sáng nay, 2.11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp mặt các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
TBT 1698904101832
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng và các Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương cùng 67 đại biểu đại diện cho hàng nghìn điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Nhằm tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức các hoạt động tôn vinh điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, như: Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; xây dựng phim, xuất bản sách tuyên truyền về điển hình; tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trao tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu…

TBT a2 1698904102129
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng

Điểm nổi bật trong các hoạt động này là Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”. Chương trình với ý tưởng xuyên suốt là sự tiếp nối từ hành trình cứu nước, giải phóng dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân của Bác kính yêu đến hành trình của những con người Việt Nam ưu tú học và làm theo Bác, cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Đến nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức được 5 Chương trình, tôn vinh gần 170 đại biểu điển hình tiêu biểu trong hàng nghìn gương học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, hiệu quả, thiết thực.

Các đại biểu điển hình tiêu biểu được biểu dương trong Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” gồm 67 điển hình là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội. Các điển hình được tôn vinh trong Chương trình là những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, các thầy cô giáo, cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, công nhân, nông dân và ngay cả những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường đến từ mọi miền Tổ quốc, từ đồng bằng đến miền núi, từ đất liền đến biên cương, hải đảo.

TBT a3 1698904102660
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng
TBT a4 1698904103333
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trí Dũng

Những câu chuyện về các tấm gương điển hình tiêu biểu bằng những việc làm thiết thực đã và đang bước tiếp vẻ vang hành trình khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có điển hình kiên quyết chối từ tấm "thẻ xanh" mang quốc tịch khác và mọi thủ đoạn dụ dỗ, mua chuộc của các thế lực thù địch, khẳng định tinh thần kiên định một niềm tin theo Đảng, theo Bác Hồ và đến nay dù ở độ tuổi xưa nay hiếm vẫn không một ngày ngơi nghỉ cống hiến cho nền y học nước nhà và công tác an sinh xã hội.

Có những điển hình chịu ảnh hưởng của chất độc da cam, có những điển hình sinh ra đã không được may mắn nhưng lại là những người vượt lên số phận, truyền cảm hứng cho cộng đồng, mang yêu thương, lòng nhân ái truyền lửa ấm áp để cùng xây dựng cuộc sống tốt đẹp.
 

TBT a5 1698904103645
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng
TBT a6 1698904103864
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng

Đó còn là những cán bộ, chiến sỹ, doanh nhân, công nhân, nông dân, cựu chiến binh... sẵn sàng băng mình đến với miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, không quản khó khăn, nguy hiểm vì sự bình an và hạnh phúc của nhân dân. Đó là những bông hoa đẹp trong rừng hoa ngàn việc tốt mỗi ngày thầm lặng, bằng những việc làm cụ thể học và làm theo Bác, tỏa sáng vẻ đẹp tâm hồn, ý chí, nghị lực và quyết tâm chung tay xây dựng đất nước, khẳng định phẩm giá, khí phách con người Việt Nam. 

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” biểu dương các mô hình điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh. Đó là những tư tưởng sáng tạo, cách làm đổi mới trong thi đua học tập và làm theo Bác đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống, được nhân rộng và được nhân dân đón nhận, đồng tình khẳng định mối quán hệ máu thịt giữa Đảng với Dân và niềm tin của nhân dân với Đảng. Có mô hình rất giản dị, dễ làm, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao như:  mô hình cải cách hành chính “Ngày thứ Năm không hẹn, không viết” của Bình Định (Không viết giấy hẹn, trả kết quả ngay trong ngày khi người dân có đủ thủ tục, hồ sơ vào mỗi thứ Năm hàng tuần); hay mô hình “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” của Bình Phước; mô hình “Mỗi thầy cô giáo nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Cao Bằng; mô hình “Camera an ninh”, “Vì môi trường mạng xã hội bình yên” của Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội…

TBT a7 1698904104083
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng
TBT a8 1698904104302
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng cho biết, sáng nay, các đại biểu điển hình đã vinh dự được báo công với Bác Hồ về những nỗ lực, thành tích của mỗi tập thể, cá nhân trong thời gian qua. Và cuộc gặp mặt với Tổng Bí thư hôm nay chắc chắn sẽ là dấu ấn sâu sắc, là động lực, niềm tin để mỗi điển hình hôm nay tiếp tục phấn đấu hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa thực hiện những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra: “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” như phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII vừa qua.

TBT a9 1698904104552
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu điển hình với những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vinh dự báo cáo với Tổng Bí thư và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các đại biểu về những việc làm cụ thể, sáng tạo, những nỗ lực của bản thân, cơ quan, đơn vị một cách súc tích, truyền cảm hứng để góp phần lan tỏa những điều tích cực, đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, khẳng định giá trị, sức sống cả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển bền vững đất nước.

Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin về sự kiện quan trọng này...
 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây